0

 

Cục Thị trường Á – Phi thuộc Bộ Công thương thông báo tới các thương nhân Việt Nam rằng các nhà chức trách Trung Quốc bắt đầu kiểm tra và khử trùn hàng hóa vận chuyển trong container để ngăn chặn lây lan COVID-19 khi nhiệt độ giảm mạnh trong mùa đông và mùa xuân.

Các biện pháp kiểm tra bao gồm lấy mẫu hàng hóa nhập khẩu trong các containers để kiểm tra COVID-19, khử trùng quy trình dỡ hàng hóa nhập khẩu từ container và khử trùng container rỗng sau khi hàng hóa bên trong đã dỡ hết. Các xe tải vận chuyển container và hàng hóa đóng gói trên xe cũng là đối tượng của các biện pháp kiểm tra và khử trùng. Tuy nhiên, các biện pháp này không áp dụng đối với các chất nguy hiểm, thực phẩm, TACN, phụ gia TACN, thực phẩm không đóng gói hoặc thực phẩm đóng gói có thể nhiễm các chất khử trùng.

Các biện pháp kiểm soát đại dịch đối với các containers vận chuyển thực phẩm đông lạnh vẫn tuân thủ theo các quy định trước đây do Hải quan Trung Quốc ban hành. Chính quyền tỉnh Quảng Tây có chia sẻ đường biên giới với 4 tỉnh Việt Nam là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Giang, đã ban hành hàng loạt các quy định liên quan đến nhập khẩu thực phẩm đông lạnh.

Cụ thể, thực phẩm đông lạnh phải có 4 chứng nhận – chứng nhận kiểm dịch đối với hàng hóa nhập khẩu, chứng nhận khử trùng COVID-19, chứng nhận truy xuất nguồn gốc và chứng nhận kết quả âm tính nucleic acid. Thực phẩm đông lạnh nhập khẩu vào tỉnh Quảng Tây phải trải qua các thủ tục kiểm tra và khử trùng ngay cả khi đã hoàn thành các quy trình thủ tục tại các địa phương khác của Trung Quốc.

Bộ Công thương khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc tăng cường giám sát chất lượng hàng hóa và tuân thủ các quy định của Trung Quốc về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm dịch và an toàn thực phẩm nhằm thuận lợi hóa quy trình thông quan. Bộ cho biết thêm sẽ cùng với các cơ quan khác của Việt Nam để làm việc với các cơ quan đồng cấp Trung Quốc nhằm tạo ra các điều kiện tối đa cho hoạt động giao thương giữa hai nước.

Theo VNS

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm tăng chi phí cho các nhà rang xay cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách