0

“Các thị trường ngô đang bắt đầu gặp áp lực giá khi các vụ thu hoạch đang tới gần nhưng thị trường sẽ không bước vào thời kỳ giảm giá”, theo báo cáo triển vọng thị trường mới nhất từ CRM Agri. Theo báo cáo này, nhu cầu đối với ngô Mỹ tiếp tục tăng.

“Hạn hán tác động lên sản xuất ngô tại Brazil, có thể càng khiến nhu cầu đối với ngô Mỹ tăng lên”. Cuộc chiến tại Ukraine đang hỗ trợ nhu cầu ngô thu hoạch vụ cũ, trong khi Trung Quốc đang tiếp tục thu mua ngô Mỹ và với doanh số ngày càng tăng, tồn kho ngô tại Mỹ sẽ giảm”. Tình hình khô hạn tiếp tục là nỗi lo cho Nam Mỹ khi dự báo mưa tiếp tục ở mức thấp tại khu vực trồng ngô lớn thứ 2 tại Brazil.

Các thị trường lúa mỳ đồng loạt tăng giá

Các thị trường lúa mỳ đồng loạt tăng giá từ đầu tháng 5/2022, chủ yếu do hạn hán dai dẳng tại Mỹ, chiến tranh tại Ukraine và điều kiện sản xuất lúa mỳ tại Pháp đang xấu đi, theo báo cáo nhấn mạnh. Pháp dự báo tiếp tục khô hạn trong tuần này với lượng mưa rất thấp. Các chỉ báo về điều kiện sản xuất lúa mỳ tại Pháp đều đang tiếp tục suy yếu với tỷ trọng lúa mỳ xếp hạng tốt và rất tốt hồi tuần trước giảm xuống dưới mức trung bình, theo các nhà phân tích.

Dự báo giá

Do cuộc chiến tại Ukraine, tình trạng khô hạn tại nhiều khu vực của châu Âu và châu Mỹ, cùng với các chính sách bảo hộ do các chính phủ triển khai để đảm bảo nguồn cung nội địa, CRM Agri nâng mạnh dự báo giá trong tuần vừa qua đối với lúa mỳ, ngô và đậu tương CBOT trong quý 4/2022. Các nhà phân tích dự báo rằng với thặng dư xuất khẩu tối thiểu từ Ukraine, các loại ngũ cốc làm TACN tại châu Âu vẫn sẽ được tận dụng trong suốt năm 2022 và sang năm 2023. Báo cáo tiến độ mùa vụ của USDA sắp tới sẽ nhận được sự chú ý lớn về thông tin vụ lúa mỳ, ngô và đậu tương mùa xuân cùng với tình hình thực tế mùa vụ.

Theo Feed Navigator Asia

Admin

Giá lương thực FAO tiếp tục giảm trong tháng 1/2024 chủ yếu do giá lúa mì và ngô giảm

Bài trước

Chỉ số giá thực phẩm FAO giảm đáng kể vào năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc