0

Tỉnh ven biển Sơn Đông của Trung Quốc gần đây đã có những động thái nhằm định vị thành phố cảng Thanh Đảo trở thành cửa ngõ chính cho hoạt động giao thương đường biển giữa miền bắc Trung Quốc và các thị trường Đông Nam Á. Shandong Port Group – công ty chuyên vận hành cảng – đang tập trung nguồn lực để phát triển các dịch vụ tới và từ Thái Lan, bao gồm triển khai các sáng kiến nhằm tập trung vào phục vụ phân khúc vận chuyển thực phẩm tươi.

Gần đây, vào ngày 22/9, Shandong Port Group hợp tác với Royal Thai Consulate-General tại Thanh Đảo để tổ chức một sự kiện trực tuyến nhằm giới thiệu thông tin cảng tới các doanh nghiệp Thái Lan.Sau 3 tuyến vận chuyển trực tiếp tới Thái Lan mở ra trong tháng 7, nay tổng cộng số tuyến vận hành trực tiếp giữa Sơn Đông – Thái Lan là 13 và số tuyến Sơn Đông – Đông Nam Á là 45 tuyến. CÁc tuyến này do 18 nhà vận chuyển khác nhau khai thác. Cảng Thanh Đảo có dịch vụ hàng ngày tới cả cảng Bangkok lẫn cảng lớn hơn, hiện đại hơn là Laem Chabang.

Mặc dù Sơn Đông về cơ bản thuộc khu vực miền Đông Trung Quốc nhưng lại nằm ở rìa phía Bắc và có khoảng cách tới Bắc Kinh và Thượng Hải gần như đều nhau. Hơn nữa, cảng Thanh Đảo là một trong những cảng lớn nhất, sôi động nhất thế giới, xếp thứ 6 toàn cầu về lưu lượng container toàn cầu trong năm 2020. Do đó, cảng có vị trí tốt để trở thành cửa ngõ tới miền bắc Trung Quốc đối với hàng hóa từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác.

Shandong Port Group đã làm việc với COSCO Shipping, Maersk và các công ty vận chuyển khác để cung cấp cho các nhà xuất khẩu Thái Lan phiên bản nâng cấp các dịch vụ vận chuyển chuỗi lạnh trực tiếp. Một số khía cạnh mới của phiên bản nâng cấp bao gồm ưu tiên bến cho các tàu chạy các tuyến trực tiếp và tăng tốc bốc dỡ hàng, luân chuyển các container lạnh. Khi được vận chuyển trực tiếp, các trái cây Thái Lan như dừa tươi, sầu riêng tươi và nhãn tươi có thể tới cảng Thanh Đảo chỉ trong 7 ngày.

Theo Shandong Port Group, lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu giữa cảng Thanh Đảo và Thái Lan tăng 15% trong năm 2021.

Theo Produce Report

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm tăng chi phí cho các nhà rang xay cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư