0

Tình trạng tắc nghẽn tại các cảng lớn của Trung Quốc đang giảm bớt và tại một số nơi, tình hình thậm chí còn tích cực hơn các cảng tại Mỹ, theo ngân hàng đầu tư Natixis và Kiel Trade Indicator. Tỷ lệ hàng hóa chưa dỡ trên các tàu tại các cảng của Trung Quốc và Mỹ giảm trong tháng 11 (12%) so với hồi tháng 8 (14%), nhưng vẫn ở mức cao so với hồi tháng 3/2020 (8%).

Tỷ lệ công suất vận chuyển so với số tàu đang chờ ngoài cảng giảm tại cảng lớn của Trung Quốc là Ningbo (1,5%) so với Los Angeles (3%), trong khi tình hình tắc nghẽn tại đồng bằng sông Châu Giang (phục vụ tỉnh Quảng Đông) ở mức tương đương với cảng Savannah, Georgia tại Mỹ ở mức 3%.

Với tỷ lệ hàng hóa toàn cầu bị kẹt trên các tàu chờ cập cảng ở mức cao nhất trong vòng 3 năm, theo Kiel Trade Indicator – chỉ số ước tính các luồng thương mại giữa 75 nước và khu vực toàn cầu, xu hướng này đang có những cải thiện. Ngay cả khi áp thêm các hạn chế tại cảng để kiểm soát các ổ dịch COVID-19, Trung Quốc đồng thời cũng gặp áp lực duy trì tăng trưởng kinh tế thông qua tăng xuất khẩu, trong bối cảnh nước này đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ bất động sản trên diện rộng.

Vào đầu tháng 12, chính phủ Trung Quốc hạ tỷ lệ dự trữ tiền mặt bắt buộc đối với các ngân hàng, tìm cách xả thêm tiền vào nền kinh tế. Liên tục chi tiền trong thập kỷ qua nhằm nỗ lực giảm nợ doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục tìm cách thúc đẩy tăng trưởng dựa vào đầu tư, Trung Quốc đang quyết liệt tái cấu trúc nợ tại các công ty xây dựng như Evergrande, ngay cả với cái giá tăng trưởng có thể suy yếu do giảm đầu tư và giá nhà hạ.

Theo Seafood Source

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm tăng chi phí cho các nhà rang xay cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư