Thực phẩm và Đồ uống

EU điều chỉnh quy định tần suất kiểm tra một số gia vị Việt Nam

0

Vừa qua, EU vừa ban hành các quy định mới về các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp đối với vận chuyển một số hàng hóa từ nước thứ 3, bao gồm Việt Nam, tới EU.

Theo đó, một số sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam như mì ăn liền chứa các loại thảo mộc, bột hoặc sốt gia vị, thanh long sẽ áp dụng tần suất kiểm tra thuốc BVTV ở mức 20%. Đậu bắp và ớt chuông Capsicum hiện vẫn áp dụng tần suất kiểm tra 50%. Trong đó, đậu bắp cần chứng nhận kiểm soát thuốc BVTV từ các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.

Ông Ngô Xuân Nam, phó giám đốc Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp Quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật gọi tắt là Văn phòng SPS Việt Nam, thuộc Bộ NNPTNT cho hay so với các quy định của EU đưa ra vào tháng 5/2022, 4 loại thảo mộc, cụ thể là mùi tây, rau mùi, húng quế và bạc hà, không còn là đối tượng áp dụng các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp của EU, tạo điều kiện thuận lợi cho nông sản Việt Nam tăng xuất khẩu sang thị trường này.

Mỗi 6 tháng một lần, Thượng viện và Hội đồng châu Âu (EC) tổ chức họp rà soát và đánh giá mức độ vi phạm an toàn thực phẩm và TACN của các nước xuất khẩu hàng hóa sang EU, sau đó là các thông báo về các thay đổi trong quy định về các biện pháp kiểm soát.

Theo VNS

Admin

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt 10% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau quả năm 2025

Bài trước

Thái Lan thắt chặt các quy định dư lượng thuốc BVTV trong nhập khẩu thực phẩm tươi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc