Chính sách

Campuchia vẫn chưa ban hành các văn bản cấm nhập khẩu rau quả Việt Nam

0

Chính phủ Campuchia và các cơ quan quản lý của nước này vẫn chưa ban hành bất cứ văn bản chính thức nào về cấm nhập khẩu một số loại rau quả Việt Nam, theo Cục Thị trường Á – Phi thuộc Bộ Công thương cho hay.

Trước đó, Bộ Công thương đã yêu cầu Văn phòng thơng mại Việt Nam tại Campuchia thực địa xác nhận tại cửa khẩu Chrey Thom thuộc tỉnh Kandal của Campuchia. Văn phòng báo cáo lại cho hay các nhà chức trách CAmpuchia ngày 16/6 đã kiểm tra 22 loại rau quả nhập khẩu từ Việt Nam qua cửa khẩu Chrey Thom và phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu vượt  mức cho phép trong 6 loại nông sản của Việt Nam, bao gồm bắp cải, xúp lơ, đậu bắp, bí ngô, chanh và hẹ. Các nhà chức trách Campuchia đã tiêu hủy toàn bộ lượng rau quả vượt chỉ số cho phép và cho tới nay vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể về tên các loại thuốc trừ sâu có hàm lượng vượt quá mức cho phép phát hiện trong lượng rau này.

Tuy nhiên, Bộ Công thương khuyến nghị rằng các cơ quan liên quan và địa phương của Việt Nam tăng cường hướng dẫn nông dân cách sử dụng thuốc BVTV tuân thủ các quy định khi canh tác. Đồng thời, Bộ cũng đề xuất tăng cường thanh tra nhằm đảm bảo rau quả bán trên thị trường nội địa và xuất khẩu là an toàn cho người tiêu dùng, tránh các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

Theo VNA

Admin

Thị trường rau quả Trung Quốc vượt 1,34 nghìn tỷ USD

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục thắt chặt các quy định đối với hàng hóa nhập khẩu, Việt Nam buộc phải thay đổi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách