Thuốc BVTV

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt 10% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau quả năm 2025

0

Trung Quốc, nước tiêu thụ thuốc BVTV hàng đầu thế giới, đặt mục tiêu giảm 10% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau quả và chè, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo, trong nỗ lực giảm sử dụng hóa chất trong chuỗi thực phẩm. Mức sử dụng phân bón và thuốc BVTV hóa chất trong sản xuất nông nghiệp trên các mảnh đất nhỏ, bị khai thác nặng nề của Trung Quốc, nhưng việc sử dụng quá mức có thể làm thoái hóa đất và gây ô nhiễm nước, trong khi sử dụng không đúng cách có thể gây ô nhiễm và tổn hại đến đa dạng sinh học.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cũng muốn giảm 5% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất lúa gạo, lúa mỳ và ngô trong cùng kỳ, tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ để bù đắp phần giảm trên tới năm 2025. “Đây là một nhu cầu khẩn thiết để cải thiện hiệu quả và sử dụng một cách khoa học phân bón và thuốc BVTV, thúc đẩy giảm thuốc BVTV hóa chất”, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc thông báo. Đồng thời, an ninh lương thực quốc gia và các nguồn cung nông sản chính phải được duy trì.

Trung Quốc bắt đầu giải quyết vấn đề này từ năm 2015, với một chiến dịch nhằm kìm hãm tăng trưởng sử dụng hóa chất đến năm 2020. Trong khi tiêu thụ thuốc BVTV và phân bón giảm lần lượt 16,8% và 13,8% đến năm 2021, Trung Quốc vẫn đang tiếp tục sử dụng quá nhiều và kém hiệu quả các nguồn lực sản xuất này. Nước này tăng cường tập trung vào các thiên địch tự nhiên của các loại côn trùng cũng là một nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh và vật hại, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết các biện pháp ngăn ngừa dịch hại thân thiện môi trường nói trên được đặt mục tiêu sử dụng trên hơn 55% diện tích trồng trọt tới năm 2025.

Trung Quốc chỉ có 7% đất nông nghiệp thế giới nhưng tiêu thụ tới 30% tiêu thụ phân bón hóa chất toàn cầu, với mỗi đơn vị trồng trọt sử dụng phân bón hóa chất cao hơn 2,7 lần so với trung bình thế giới, theo China Energy News cho hay.

Theo Reuters

Admin

EU điều chỉnh quy định tần suất kiểm tra một số gia vị Việt Nam

Bài trước

Thái Lan thắt chặt các quy định dư lượng thuốc BVTV trong nhập khẩu thực phẩm tươi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thuốc BVTV