Thuốc BVTV

Trung Quốc nỗ lực giảm sử dụng thuốc BVTV

Sử dụng thuốc BVTV của Trung Quốc đã giảm trong 3 năm qua khi chính phủ nước này phát động một chiến dịch đảm bảo tăng trưởng 0% trong sử dụng thuốc BVTV từ nay đến năm 2020.

Zeng Yande, lãnh đạo cơ quan trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, cho biết bộ đã thắt chặt tiếp cận thị trường và phạt các công ty không được cấp phép hoạt động trên thị trường, cũng như các nhà sản xuất và buôn bán thuốc trừ sâu giả trong năm 2017. Bên cạnh giảm sử dụng thuốc trừ sâu, Trung Quốc cũng cải thiện được hiệu quả sử dụng thuốc và tiến tới tăng sử dụng các thuốc BVTV sinh học, ông Zeng cho biết. Tiêu dùng thuốc BVTV trung bình hàng năm giai đoạn 2012 – 2014 của Trung Quốc tăng 9,2% so với mức trung bình giai đoạn 2009 – 2011, gây áp lực lớn lên chi phí sản xuất và an toàn thực phẩm. Hồi đầu năm 2015, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc bắt đầu áp dụng chiến dịch đảm bảo tăng trưởng 0% về sử dụng thuốc BVTV đến năm 2020.

Ông Zeng cho biết cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực trong thời gian tới, bao gồm phổ biến công nghệ kiểm soát vật hại tự nhiên, hỗ trợ các tổ chức BVTV chuyên nghiệp và tăng hiệu quả ứng dụng thuốc BVTV.

Theo Xinhua
Admin

EU điều chỉnh quy định tần suất kiểm tra một số gia vị Việt Nam

Bài trước

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt 10% sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau quả năm 2025

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thuốc BVTV