Thực phẩm và Đồ uống

Nestle kỳ vọng vào ngành thực phẩm nguồn gốc thực vật tại Thái Lan

0

Nestle Thái Lan – nhà sản xuất và kinh doanh hàng hóa tiêu dùng hàng đầu tại nước này – đang có kế hoạch đổ tiền vào ngành thực phẩm nguồn gốc thực vật trị giá 900 triệu Baht thông qua việc tung ra các sản phẩm thực phẩm nguồn gốc thực vật trong tháng 3/2021.

Cruawan Varunpaichit, giám đốc điều hành Food and Nestle Professional, Nestle Indochina, cho biết thương hiệu thực phẩm nguồn gốc thực vật mang tên Harvest Gourmet của công ty sẽ chủ yếu phân phối trong các chuỗi nhà hàng. “Thực phẩm nguồn gốc thực vật là một trong những xu hướng kinh doanh thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hiện các nghiên cứu cho thấy có hơn 25% dân số Thái Lan ưu tiên hấp thụ protein nguồn gốc thực vật”, bà Cruawan cho hay. “Xu hướng này được thực hành không chỉ trong cộng đồng người ăn chay mà còn đối với những người quyết định giảm ăn thịt do các lý do sức khỏe và môi trường”.

Theo bà Cruawan, Thái Lan sẽ là nước thứ 4 các sản phẩm thực phẩm nguồn gốc thực vật Harvest Gourmet được phân phối, sau Trung Quốc, Singapore và Malaysia. CÁc sản phẩm thay thế thịt, nguồn gốc thực vật đã xuất hiện trên thị trường toàn cầu vài năm trước nhưng sự ưa chuộng mới chỉ nổi lên trong 4 – 5 năm qua nhờ sự đa dạng của thực đơn và những lo lắng về sức khỏe của người tiêu dùng. Nhu cầu thế giới đối với các lựa chọn thay thế thịt, nguồn gốc thực vật tăng trung bình 30%/năm, với tốc độ tăng trưởng trên thị trường châu Á là 20%/năm.

Thị trường nguồn gốc thực vật tại Thái Lan ước đạt 900 triệu Baht, với tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm. Các sản phẩm này hiện có mặt tại một số nhà hàng và chuỗi nhà hàng như Sizzler. McDonald's  cũng đang lên lịch trình tung ra thực đơn nguồn gốc thực vạt trong năm 2021. “Các xu hưogns nguồn gốc thực vật đang nổi lên không thể tranh cãi. Đây là dấu hiệu tốt khi người Thái có xu hướng quan tâm tới sức khỏe hơn”, bà cho biết.

Harvest Gourmet mang đến nhiều lựa chọn như burger, đồ xay, nướng, giả thịt viên và giả thịt bao bột, làm từ đậu ngành và các nguyên liệu nguồn gốc thực vật khác. Bà Cruawan cho biết Harvest Gourmet nhắm tơi nhóm khách hàng quan tâm lớn tới sức khỏe và những người đang nỗ lực kiểm soát cân nặng. Hiện những người này tiêu dùng thực phẩm nguồn gốc thực vật 1 lần/tuần và có thể sẽ tăng lượng tiêu dùng trong tương lai.

Theo Bangkok Post

Admin

Xuất khẩu thực phẩm nguồn gốc thực phẩm của Thái Lan kỳ vọng tăng mạnh

Bài trước

Thị trường hữu cơ trị giá 437 tỷ USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc