0

Ngày 19/4, Bộ Công thương thông báo rằng từ ngày 21/4, các sản phẩm nguồn gốc động vật từ Việt Nam sang EU, như trứng gia cầm, sữa, thịt và thủy sản, sẽ được kiểm tra ngặt nghèo hơn, do các quy định mới của thị trường nhập khẩu này. Theo đó, các quy định mới của EU 2020/2236 thay đổi cách tiếp cận về các sản phẩm tổng hợp nhập khẩu vào thị trường EU, sẽ có hiệu lực từ ngày 21/4/2021.

Trước đó, EU quy định rằng các sản phẩm tổng hợp chứa hơn 50% là các sản phẩm nguồn gốc động vật được giám sát tương tự các thực phẩm nguồn gốc động vật. Các sản phẩm tổng hợp bao gồm dưới 50% sản phẩm nguồn gốc động vật được giám sát tương tự như các thực phẩm nguồn gốc thực vật.

Tất cả các sản phẩm tổng hợp chứa các nguyên liệu nguồn gốc động vật như sữa, trứng, thịt và thủy sản, phải đính kèm với chứng nhận thú y hoặc chứng nhận bảo hộ bổ sung của các nhà sản xuất và các sản phẩm sữa phải đính kèm chứng nhận xử lý nhiệt.

Các nguyên liệu chiết xuất từ động vật, ngoại trừ gelatin và collagen, được dụng để sản xuất các sản phẩm tổng hợp phải xuất xứ từ một nước thứ ba với kế hoạch giám sát được phê duyệt đối với các dư lượng một số nguyên liệu cụ thể.

Bộ Công thương cho biết EU đã công bố mẫu chứng nhận thú y cho các sản phẩm tổng hợp động vật, đã được triển khai từ năm 2012. Các yêu cầu chứng nhận hiện nay đối với các sản phẩm hỗn hợp sẽ tiếp tục có hiệu lực tới 21/4/2021. Theo các quy định mới của EU, sau 21/4, các yêu cầu nhập khẩu sẽ không còn dựa trên tỷ lệ nguyên liệu xuất xứ động vật mà dựa trên rủi ro thú y hoặc rủi ro y tế công từ sử dụng các sản phẩm hỗn hợp này.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu thực phẩm nguồn gốc thực phẩm của Thái Lan kỳ vọng tăng mạnh

Bài trước

Thị trường hữu cơ trị giá 437 tỷ USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách