Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 7/12

0

Nông dân chăn nuôi lợn Đồng Nai tăng cường phòng dịch khi ASF quay trở lại

Dịch tả lợn quay trở lại tỉnh Đồng Nai, sau khi tỉnh này thông báo sạch dịch từ cuối tháng 3/2020. Dịch bệnh phát hiện tại một hộ chăn nuôi quy mô 60 con tại huyện Cẩm Mỹ. Toàn bộ số lợn trong hộ chăn nuôi này đã bị tiêu hủy. Chi cục Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho hay tỉnh vẫn chưa công bố dịch do ổ dịch vừa qua là một hộ chăn nuôi nhỏ và tình hình có thể kiểm soát được. Đồng Nai là tỉnh chăn nuôi lợn lớn nhất cả nước với quy mô 2,2 triệu con. Năm 2019, tỉnh thiệt hại hơn 1 triệu con lợn do dịch tả lợn.

Xuất khẩu lợn sống của Thái Lan dự báo tăng 20% trong năm 2021

Thái Lan dự báo xuất khẩu khoảng 2,4 triệu lợn sống sang Campuchia, Lào, Việt Nam và Myanmar trong năm 2021, tăng 20% so với năm 2020, theo phó chủ tịch Hiệp hội những người chăn nuôi lợn thịt tại Thái Lan Wiwat Phongwiwatchai cho hay. Trong 10 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu lợn sống của Thái Lan đạt 2,02 triệu con. Tiêu dùng thịt lợn tại các nước láng giềng dự báo tiếp tục tăng trong năm 2021 do phục hồi kinh tế khi vắc xin Covid-19 xuất hiện. “Tại các nước bị thiệt hại do dịch tả lợn, sản lượng thịt lợn sẽ chưa cải thiện và sẽ phải tăng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan”.

Masan Meatlife nhập khẩu 68.000 tấn đậu tương

Nhà sản xuất chăn nuôi khép kín lớn của Việt Nam là Masan Meatlife (MML) vừa giao dịch nhập khẩu 68.000 tấn bột đậu tương qua đấu thầu quốc tế. Lô hàng này sẽ được giao từ tháng 12/2020 – 7/2021 với mức giá trung bình 475 – 504 USD/tấn. CÁc nhà sản xuất TACN Việt Nam đang đối mặt tình trạng thiếu nguyên liệu thô. Trong tháng 11-12/2020, MML và một số nhà sản xuất TACN thông báo tăng giá TACN do thiếu nguyên liệu thô.

Đồng Baht mạnh tiếp tục là vấn đề lớn cho các nhà xuất khẩu thực phẩm Thái

Đồng Baht mạnh lên là nỗi lo dai dẳng cho các nhà xuất khẩu Thái Lan. “Tỷ giá tác động lên khả năng cạnh tranh của các ngành nông sản thực phẩm phụ thuộc xuất khẩu”, theo chủ tịch Liên đoàn các CLB ngành chế biến thực phẩm Thái Lan Visit Limlurcha. “Các công ty mong muốn đồng Baht ổn định trong khi biến động giá xuất khẩu quá lớn”. Trong khi đó, Ủy ban Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Thái Lan bày tỏ lo ngại về tình hình đồng Baht tăng giá nhanh và đang cân nhắc các biện pháp bổ sung để đảm bảo biến động tỷ giá sẽ không phải là một rào cản cho phục hồi kinh tế.

Thị trường thịt nguồn gốc thực vật tiếp tục tăng trưởng tại Thái Lan

Thị trường thịt nguồn gốc thực vật của Thái Lan sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021, theo Chủ tịch Liên đoàn các CLB ngành chế biến thực phẩm Thái Lan Visit Limlurcha. “Những người ăn chay và có ý thức cao về sức khỏe đang áp dụng các thực đơn nguồn gốc thực vật. Nhưng hiện thế hệ trẻ cũng ưa thích thực đơn này”. Sau khi tung ra các sản phẩm tại thái Lan, các doanh nghiệp khởi nghiệp thịt nguồn gốc thực vật sẽ nỗ lực thâm nhập các thị trường quốc tế. Đồng thời, các công ty thực phẩm lớn cũng quan tâm tới thịt nguồn gốc thực vật. “Các công ty lớn cần sản xuất quy mô lớn dể giảm chi phí, khác với các nhà sản xuất nhỏ hướng tới các thị trường ngách”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Xuất khẩu thực phẩm nguồn gốc thực phẩm của Thái Lan kỳ vọng tăng mạnh

Bài trước

Thị trường hữu cơ trị giá 437 tỷ USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt