Đầu tư

Cargill mở rộng đầu tư thực phẩm protein từ thực vật cho thị trường Trung Quốc

0

Công ty kinh doanh nông nghiệp khổng lồ của Mỹ là Cargill hôm 30/4 thông báo sẽ tung ra hàng loạt các sản phẩm thực phẩm nguồn gốc thực vật cho thị trường Trung Quốc sau khi thử nghiệm thành công món viên chiên từ thực vật bởi Yum China Holdings Inc của KFC.

Món viên chiên này, được cho là giống với thịt cả về cấu trúc lẫn mùi vị, hiện đang có bán tại 3 cửa hàng KFC tại các thành phố Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu, từ ngày 28 – 30/4 và nhanh chóng bán hết, Cargill cho hay. Công ty có kế hoạch tung ra thêm các sản phẩm nguồn gốc thực vật cho ngành dịch vụ ăn uống và đồng thời ra mắt thương hiệu tiêu dùng PlantEver vào cuối tháng 6 cho cả các nhà bán lẻ trực tuyến và truyền thống. Một số nhà sản xuất thực phẩm protein nguồn gốc thực vật cho biết nhu cầu đang tăng vọt do virus corona mới khiến nhiều người tiêu dùng nghĩ lại về chế độ ăn uống của họ.

Nhu cầu đang tăng lên, theo hãng tư vấn Euromonitor dự báo hồi năm ngoái rằng thị trường “không thịt” của Trung Quốc, bao gồm các sản phẩm nguồn gốc thực vật thay thế thịt, sẽ trị giá gần 12 tỷ USD vào năm 2023, tăng từ mức chưa đến 10 tỷ USD vào năm 2018.

Chuỗi cà phê dẫn đầu thị trường là Starbucks gần đây cũng vừa đưa các sản phẩm của Beyond Meat Inc vào thực đơn bữa trưa chay mới tung ra tại Trung Quốc. “Đợt ra mắt này chỉ là mở đầu và chúng tôi đang tìm cách tiếp tục cải tiến”, theo Jackson Chan, giám đốc điều hành Cargill Protein China. Cargill là một trong những nhà sản xuất thịt hàng đầu thế giới, đồng thời cũng chăn nuôi và chế biến gia cầm tại Trung Quốc.

Theo Reuters

Admin

Xuất khẩu thực phẩm nguồn gốc thực phẩm của Thái Lan kỳ vọng tăng mạnh

Bài trước

Thị trường hữu cơ trị giá 437 tỷ USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư