0

Việt Nam chuẩn bị xuất khẩu lô vải tươi đầu tiên sang Nhật Bản vào cuối tháng 5/2020, theo thông tin từ Bộ trưởng Bộ NPTNT Nguyễn Xuân Cường vào ngày 26/4 trong chuyến công tác tới tỉnh Bắc Giang để kiểm tra hoạt động chuẩn bị cho xuất khẩu.

Các nhà chức trách địa phương cho hay tỉnh đã hợp tác với Cục BVTV của bộ để lựa chọn 13 mã vùng sản xuất với diện tích 103ha, ước tính sản lượng đạt 600 tấn tại các huyện Yên Thế và Lục Ngạn, và yêu cầu phía Nhật Bản phê duyệt các mã vùng này. Chủ tịch UNND tỉnh Bắc Giang là Dương Văn Thái cho hay tỉnh đã sẵn sàng giao lô trái cây chất lượng cao này cho Nhật Bản. Ông cho biết thêm 3 doanh nghiệp địa phương đã ký các hợp đồng xuất khẩu vải sang Nhật Bản. Đồng thời, phó chủ tịch UNND Lại Thanh Sơn cho biết các cơ quan chức năng đang hỗ trợ các doanh nghiệp để xuất khẩu vải theo đúng các tiêu chuẩn mà thị trường Nhật Bản yêu cầu.

Năm 2020, Bắc Giang có 28.000ha trồng vải, bao gồm hơn 16.000ha cho thu hoạch, tăng 10.000 tấn so với năm 2019. Diện tích trồng vải đạt tiêu chuẩn VietGAP ước đạt 15.000ha với sản lượng 110.000 tấn, chiếm 53% tổng diện tích trồng vải và 69% tổng sản lượng. Có tới 80ha diện tích trồng vải đáp ứng GlobalGAP với sản lượng ước tính đạt 500 tấn để phục vụ các thị trường cao cấp.

Theo VNS

Admin

Các yếu tố giúp nông sản Việt Nam tiến bước thành công vào thị trường Anh

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu lô vải đầu tiên theo EVFTA

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả