Thủy sản

Sản lượng thủy sản nuôi trồng toàn cầu đạt mức cao chưa từng thấy

0

Theo một báo cáo mới của FAO, nuôi trồng thủy sản và sản lượng thủy sản toàn cầu đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, với việc nuôi trồng thủy sản vượt quá khai thác thủy sản lần đầu tiên được ghi nhận.

Theo một báo cáo được công bố gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), sản lượng thủy sản và nuôi trồng thủy sản trên thế giới đã đạt mức cao mới, với việc nuôi trồng thủy sản động vật lần đầu tiên vượt qua sản lượng đánh bắt về mặt sản lượng. Ấn bản năm 2024 của Tình trạng Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản Thế giới (SOFIA) báo cáo rằng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản toàn cầu vào năm 2022 đã tăng lên 223,2 triệu tấn, tăng 4,4% so với năm 2020. Sản lượng này bao gồm 185,4 triệu tấn động vật thủy sản và 37,8 triệu tấn. tấn tảo.

Sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu đạt mức kỷ lục 130,9 triệu tấn, trong đó 94,4 triệu tấn là thủy sản động vật - chiếm 51% tổng sản lượng thủy sản động vật. Báo cáo nêu rõ rằng một số lượng tương đối nhỏ các quốc gia thống trị các số liệu liên quan đến sản lượng nuôi trồng thủy sản đang bùng nổ này. Chỉ có 10 quốc gia - Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Bangladesh, Philippines, Hàn Quốc, Na Uy, Ai Cập và Chile - sản xuất trên 89,8% tổng sản lượng.

Trong khi sản lượng nuôi trồng thủy sản tăng lên, báo cáo của FAO cho biết sản lượng thủy sản toàn cầu nhìn chung vẫn ổn định. Tuy nhiên, tỷ lệ quần thể cá biển được đánh bắt ở mức bền vững về mặt sinh học theo xu hướng giảm trước đó, giảm xuống 62,3% vào năm 2021 – thấp hơn 2,3% so với năm 2019. Điều này nhấn mạnh tác động của tỷ lệ cập bến bền vững trong bối cảnh một số loài đánh bắt thương mại suy giảm hoặc không ổn định. giống loài. Giám đốc FAO cho biết: “FAO hoan nghênh những thành tựu quan trọng cho đến nay, nhưng cần có những hành động biến đổi và thích ứng hơn nữa để tăng cường hiệu quả, tính toàn diện, khả năng phục hồi và tính bền vững của hệ thống thực phẩm thủy sản và củng cố vai trò của chúng trong việc giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo và quản trị bền vững”. -tổng giám đốc FAO Qu Dongyu, trong thông cáo báo chí công bố báo cáo cho biết.

Ngoài phân tích về sản xuất thủy sản và nuôi trồng thủy sản, báo cáo của FAO còn ước tính xu hướng tiêu thụ thủy sản trong tương lai, dự đoán rằng mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người hàng năm sẽ tăng 12% lên hơn 21 kg vào năm 2032. Tuy nhiên, mức tăng dự kiến ​​mang tính khu vực, theo FAO. dự án sản xuất thực phẩm thủy sản ở châu Phi cận Sahara sẽ không thể tăng theo nhu cầu ngày càng tăng, điều này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về dinh dưỡng và sức khỏe cho các quốc gia trong khu vực này. Sự tăng trưởng liên tục của ngành thủy sản có thể dẫn đến tăng cơ hội việc làm trên toàn cầu. Tuy nhiên, báo cáo của SOFIA chỉ ra rằng các vấn đề trong khía cạnh này của ngành thủy sản vẫn còn tồn tại. Dữ liệu phân tách theo giới tính chỉ ra rằng phụ nữ chiếm 24% tổng lực lượng lao động nhưng chiếm 62% trong tiểu ngành chế biến. Báo cáo nêu rõ các vấn đề bất bình đẳng giới, bao gồm sự khác biệt về tiền lương, sự công nhận không đầy đủ về sự đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực này và bạo lực trên cơ sở giới vẫn còn tồn tại trong ngành toàn cầu.

Theo The Fishsite

Admin

Lạm phát gây thiệt hại cho kinh doanh thủy sản tại Mỹ nhưng tình hình đang cải thiện

Bài trước

COVID-19 khiến thêm nhiều nhà hàng thủy sản Anh, Mỹ phải đóng cửa

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản