Thủy sản

COVID-19 khiến thêm nhiều nhà hàng thủy sản Anh, Mỹ phải đóng cửa

0

Đại dịch COVID-19 tiếp tục tác động tiêu cực tới ngành nhà hàng tại Mỹ và Anh do các chuỗi nhà hàng thủy sản được ưa chuộng phải đóng cửa nhiều địa điểm.

Tại Mỹ, tập đoàn Pappas Restaurants trụ sở tại Houston, Texas, và Coastal Grille thuộc sở hữu của Rubio có trụ sở tại Carlsbad, California cho biết họ đnag phải đóng cửa hàng loạt địa điểm. Tạp chí Restaurant Busines báo cáo cho biết Rubio đang đóng cửa 12 trong tổng số 170 địa điểm, theo người phát ngôn của Rubio cho hay chuỗi này vẫn “đang trong quá trình ra quyết định cuối cùng”. Đồng thời, Pappas đang đóng cửa vĩnh viễn 5 địa điểm tại Houston, bao gồm Pappas Seafood House, Pappadeaux Seafood Kitchen, và Pappas Shrimp Shack. Bất chấp những quyết định đóng cửa này, chuỗi cho biết vẫn đang có kế hoạch vận hành hơn 80 địa điểm khác. “Chúng tôi hiện có hơn 80 địa điểm và vẫn duy trì tình trạng mở cửa hoặc sẽ mở cửa trở lại”, theo thông báo cáo chí của Pappas.

Ngoài ra, các chuỗi lớn có phục vụ các món thủy sản cũng đang đóng cửa một số nhà hàng. Ví dụ, TGI Fridays có trụ sở tại Dallas, Texas sẽ đóng cửa hoàn toàn 20% trong 386 nhà hàng của công ty này. FoodFirst Global Restaurants, có trụ sở tại Orlando, Florida, vận hành các chuỗi nhà hàng Bravo Italian Mediterranean và Brio Italian Mediterranean, gần đây đã đệ hồ sơ xin phá sản sau khi đóng cửa 71 trong tổng số 92 địa điểm. Garden Fresh, công ty mẹ của Sweet Tomatoes/ Souplantation, đang đóng cửa toàn bộ 97 nhà hàng sau khi đệ đơn xin phá sản vào tháng 5. Original Gourmet Deli của TooJay có trụ sở tại West Palm Beach, Florida, vận hành 24 nhà hàng, gần đây đã phải đệ đơn xin bảo vệ phá sản theo chương 11. Chuỗi này phục vụ hàng loạt các món ăn thủy sản, cho biết 2 trong số các nhà hàng đã bị đóng cửa trong khi các nhà hàng khác chỉ mở để mang đi hoặc giao hàng.

Tại Anh, Seafood Pub Company tại Lancashire đã xung công, theo The Lancanshire Telegraph đưa tin. “Thiếu vốn và không có nguồn thu buộc chúng tôi phải xung công”, theo nhà sáng lập Jocelyn Nieve trong thư gửi nhân viên. Một số nhàng hàng độc lập tại Anh, bao gồm Texture and Siren tại Luân Đôn, cũng đang đóng cửa.

Tình trạng đóng cửa này tiếp tục xu hướng của COVID-19 liên quan đến việc đóng cửa hàng loạt và phá sản của các chuỗi nhà hàng. Ngành nhà hàng bị thiệt hại nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-1, khi các báo cáo chỉ ra 85% các nhà hàng độc lập có thể phải đóng cửa tính tới cuối năm nay nếu chính phủ không can thiệp.

Theo Seafood Source

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Nguồn cung chè của Anh đối mặt với sự gián đoạn do khủng hoảng Biển Đỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản