Chè

Nguồn cung chè của Anh đối mặt với sự gián đoạn do khủng hoảng Biển Đỏ

0

Người Anh có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu một số dòng trà, một trong những đồ uống yêu thích của quốc gia này, sau khi các hệ thống siêu thị cảnh báo về rủi ro nguồn cung do sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ. Hiệp hội Bán lẻ Anh cho biết họ đã chứng kiến “sự gián đoạn tạm thời” đối với một số dòng sản phẩm chè đen và một nguồn tin trong ngành cho biết đã có một số chậm trễ đối với các dòng sản phẩm chè có hương vị.

Mặc dù hai tập đoàn siêu thị lớn nhất nước này cho thấy nguồn cung dồi dào trên trang web của họ vào thứ Ba, nhưng nhìn chung các công ty vẫn cảnh báo rằng thời gian gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ sẽ quyết định liệu người tiêu dùng có thấy các kệ hàng trống ở châu Âu hay không. Cảnh báo về sự chậm trễ là cảnh báo đầu tiên đối với một mặt hàng thực phẩm, sau một số cảnh báo từ các nhà bán lẻ quần áo sau khi lực lượng dân quân Houthi liên kết với Iran tấn công các tàu trong và xung quanh Biển Đỏ, làm chậm luồng thương mại giữa châu Á và châu Âu.

Anh, nước nhập khẩu chè lớn thứ năm thế giới, nhập khẩu hơn một nửa lượng chè nhập khẩu từ Kenya và Ấn Độ, khiến nước này phụ thuộc vào tuyến đường Biển Đỏ. Theo Viện Xuất khẩu và Thương mại Quốc tế (IEIT), trà chưa qua chế biến được vận chuyển vào Anh để chế biến và đóng gói, giúp đưa Anh trở thành nước xuất khẩu lớn thứ 10 trên toàn cầu. Andrew Opie, giám đốc thực phẩm và tính bền vững tại Hiệp hội bán lẻ Anh, đại diện cho các tập đoàn siêu thị lớn, cho biết: “Có sự gián đoạn tạm thời đối với một số dòng trà đen, nhưng tác động đến người tiêu dùng sẽ rất nhỏ do các nhà bán lẻ không mong đợi những thách thức đáng kể”. Một nguồn tin trong ngành cho biết mặc dù có một số chậm trễ nhưng họ không cho rằng sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt lớn. Tổng giám đốc IEIT Marco Forgione cho biết trà có thể là “mặt hàng đầu tiên trong số nhiều mặt hàng bị cuốn vào cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng này”.

Tuyến vận chuyển thay thế quanh Mũi Hảo Vọng của Nam Phi có thể kéo dài thêm 10-14 ngày cho hành trình so với tuyến đi qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez. Một số nhà bán lẻ quần áo lớn của Vương quốc Anh, bao gồm Next, Pepco Group, Primark, mở cửa hàng mới và Matalan, đã cảnh báo về tác động tiềm tàng của sự gián đoạn đối với các chuyến hàng qua Biển Đỏ.

Theo Reuters

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chè