Rau quả

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

0

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024, tăng 32,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu rau quả tháng này ước đạt khoảng 539,8 triệu USD, tăng gần 14,9% so với tháng trước và tăng 37,8% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng vẫn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và Thái Lan.

Ngoài ra, nhập khẩu rau quả trong tháng này đạt gần 150 triệu USD, giảm gần 4% so với tháng trước nhưng tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 4 tháng đầu năm, nhập khẩu rau quả đạt 642 triệu USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này kỳ vọng xuất khẩu rau quả, trong đó có sầu riêng, sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong năm nay do có thể cấp thêm mã vùng trồng và cơ sở đóng gói, tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu. Dự kiến, thêm 4 sản phẩm nữa sẽ được xuất khẩu chính thức sang Trung Quốc gồm dược liệu, dừa, trái cây đông lạnh và dưa hấu. Ngoài ra, với những tín hiệu tích cực từ thị trường, Bộ NN&PTNT dự báo ngành rau quả sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới trong năm nay với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 6 - 6,5 tỷ USD, tăng trưởng 15 - 20%. so với năm ngoái. Trung Quốc sẽ tiếp tục là thị trường tiềm năng cho sản phẩm rau quả Việt Nam bởi lợi thế địa lý và sự tương đồng về văn hóa ẩm thực.

Theo VNS

Admin

Ấn Độ đa dạng hóa xuất khẩu thực phẩm khi các biện pháp kiềm chế gây áp lực cho thị trường trong nước

Bài trước

Dừa và sầu riêng đông lạnh Việt Nam sắp được cấp phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả