Rau quả

Nhập khẩu sầu riêng qua cửa khẩu miền nam Trung Quốc vượt 160.000 tấn

0

Hơn 160.000 tấn sầu riêng dự kiến thâm nhập thị trường Trung Quốc thông qua cảng Nam Sa trong năm 2023, theo tập đoàn cảng Quảng Châu cho hay. Trong những năm gần đây, nhu cầu sầu riêng của người tiêu dùng Trung Quốc liên tục tăng. Hải quan tại cảng Nam Sa thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm cải thiện hiệu quả thông quan cho sầu riêng. Một dự án logistics chuỗi lạnh quốc tế đã được triển khai để cải thiện năng lực giám sát hàng hóa chuỗi lạnh nhập khẩu.

Cuối tuần vừa qua, một lô hàng chất đầy hơn 4.000 tấn sầu riêng từ Thái Lan đã cập cảng Nam Sa. Chri mất 4 ngày để vận chuyển số sầu riêng này từ Thái Lan tới cảng Nam Sa, theo China COSCO Shipping Corporation Limited, hãng vận chuyển lô hàng cho hay. Sau khi được dỡ hàng, số sầu riêng này sẽ được đưa tới chợ bán buôn rau quả Giang Nam Quảng Châu, là trung tâm phân phối nông sản lớn nhất tại miền nam Trung Quốc, chỉ trong vòng 2h. Thông qua chợ bán buôn này, sầu riêng sau đó sẽ được phân phối tới các siêu thị và chợ trái cây trên khắp Trung Quốc.

Theo Bangkok Post

Admin

Nhu cầu dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc khiến giá sầu riêng Việt Nam tăng vọt

Bài trước

Nhu cầu sầu riêng trong COVID-19: Tăng trưởng nhập khẩu vững chắc của Trung Quốc bất chấp phong tỏa là kim chỉ nam của ngành sầu riêng Thái Lan và Malaysia

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả