0

EU vừa ban hành một cảnh báo đối với 9 loại rau quả từ Việt Nam do các rủi ro an toàn thực phẩm.

Theo các chi tiết thông tin cung cấp từ Văn phòng thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam), trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam ghi nhận 40 nông sản nhận cảnh báo từ Hệ thống Cảnh báo nhanh đối với Thực phẩm và TACN EU (RASFF) do không đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm.

Hơn nữa, trong ngày 3/7, một lô hàng chôm chôm xuất khẩu từ CTCP Xuất nhập khẩu Đặc sản Trái cây Hoàng có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh sang Hà Lan bị buộc phải tiêu hủy do lạm dụng chlorpyrifos. Hàm lượng chlorpyrifos ghi nhận trong lô hàng này ở mức 0,022mg/kg, trong khi hàm lượng tối đa cho phép chỉ ở mức 0,01mg/kg.

EU thông báo các điều chỉnh trong quy định mới về các biện pháp khẩn cấp hồi giữa tháng 6 trong nỗ lực kiểm soát thực phẩm xuất khẩu sang khối này, với các quy định liên quan bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3/7. Theo đó, EU sẽ không yêu cầu các nhà xuất khẩu Việt Nam cung cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho bún, miến, phở ăn liền. Một số yêu cầu, bao gồm tần suất kiểm tra thực tế 20%, sẽ vẫn áp dụng cho các sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam có chứa các gia vị, một số nguyên liệu và phụ gia, cũng như đối với thanh long Việt Nam. Hơn nữa, EU cũng sẽ duy trì tần suất kiểm tra thực tế đối với 50% mùi tây, rau mùi, húng quế, bạc hà, đậu bắp và các loại ớt chuông.

Theo VOV

Admin

Một số lô hàng xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc bị cảnh báo về an toàn thực phẩm

Bài trước

Hàng rào phi thuế quan đặt ra vấn đề nâng cao khả năng cạnh tranh, tuân thủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả