Thực phẩm và Đồ uống

Trung Quốc thúc đẩy giảm lãng phí thực phẩm

0

Trung Quốc sẽ tăng cường các nỗ lực giảm lượng ngũ cốc thất thoát trong thu hoạch và lãng phí thực phẩm trong các bếp ăn trên khắp cả nước, theo chính phủ nước này tuyên bố ngày 1/11, nhằm củng cố thêm an ninh lương thực. Trung Quốc đã triển khai một chiến dịch lớn chống lãng phí thực phẩm trong năm 2020, mũi nhọn của chủ tịch Tập Cận Bình trong bối cảnh những lo ngại ngày càng tăng về an ninh lương thực trong đại dịch COVID-19.

Với những nỗ lực cho tới nay được tuyên bố là mang lại “những kết quả đáng kể”, nước này cho rằng có thể làm nhiều hơn để xây dựng “một hệ thống an ninh lương thực quốc gia chất lượng cao, hiệu quả hơn và bền vững hơn”, theo chính phủ nước này tuyên bố trong một kế hoạch công bố trên website. Nước này kêu gọi các tiêu chuẩn giống cây trồng cao hơn để tạo ra các giống cây trồng có tính đề kháng điều kiện bất lợi tốt hơn, công nghệ mới để trồng lúa mỳ tót hơn cùng các máy móc thu hoạch thông minh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc sẽ bắt đầu cung cấp các khoản trợ cấp thiết bị sấy ngũ cốc để giảm thất thoát sau thu hoạch.

Các ngành vận chuyển và chế biến cũng được đưa vào kế hoạch, đồng thời ngành TACN được khuyến khích tăng sử dụng các lựa chọn thay thế ngô và bột đâu tương, giảm hàm lượng protein, cùng với các sáng kiến khác. Ngành dịch vụ ăn uống cũng như các trường học và cơ quan chính phủ cần tiếp tục quản lý khẩu phần thức ăn và tránh hành vi lãng phí.

Chính phủ Trung Quốc sẽ thúc đẩy sâu rộng các nỗ lực định hình quan điểm cộng đồng về chủ đề này, cải thiện dữ liệu về vấn đề này, bao gồm thiết lập một hệ thống chỉ số đánh giá lãng phí.

Theo Reuters

Admin

Phương tiện lạc hậu làm tăng thất thoát sau thu hoạch

Bài trước

Apeel Sciences cho ra mắt công nghệ bọc tiên tiến giúp kéo dài gấp đôi thời hạn sử dụng rau quả

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc