Nằm trong nhóm tiên phong công nghệ của Diễn đàn kinh tế thế giới và top 50 Genius Companies của tạp chí Time, Apeel cho biết công nghệ màng bọc mới của công ty là giải pháp duy nhất đang được thương mại hóa rộng rãi sở hữu cả 2 đặc điểm: có nguồn gốc thực vật và là một giải pháp kéo dài tuổi thọ rau quả hoạt động tốt, giúp duy trì chất lượng từ khâu người sản xuất cho tới phân phối, cho tới nhà bán lẻ và người tiêu dùng cuối cùng.

Apeel Sciences đang trong giai đoạn rà soát hàn chính cuối cùng của cơ quan chức trách tại EU để ứng dụng công nghệ ngăn ngừa lãng phí thực phẩm đối với một số loại trái cây, bao gồm các loại bơ và các loại quả có múi. Hiện đã triển khai tại Mỹ, sản phẩm mang tính đột phá này có thể giúp giảm lãng phí thực phẩm cho cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.

Apeel cho rằng công nghệ của hãng đã được chứng minh hiệu quả trong giúp cải thiện chất lượng và tuổi thọ của hơn 20 loại trái cây và rau. “Trong khi Apeel sẽ tập trung vào triển khai ứng dụng thương mại đối với các loại bơ tại châu Âu, chúng tôi cho rằng hệ thống pháp lý đầy đủ đối với một số các laoị trái cây khác như các loại quả có múi, xoài, sẽ giúp chúng tôi mở rộng danh mục ứng dụng công nghệ”, theo lãnh đạo công ty cho hay. “Nhu cầu đối với Apeel trong các danh mục sản phẩm mới và thị trường mới rất cao. Chúng tôi đang làm việc hết mình để mở rộng nguồn cung giải pháp này để có thể đóng vai trò lớn hơn trong cuộc chiến chống lại lãng phí thực phẩm”.

Điểm gia tăng giá trị chính của sản phẩm này là năng lực kéo dài thời hạn sử dụng rau quả, qua đó giúp tất cả các tác nhân trong chuỗi cung ứng, từ nông dân tới người tiêu dùng cuối cùng, có nhiều thời gian hơn.

Apeel là một lớp màng bọc chiết xuất thực vật, áp dụng cho giai đoạn sau thu hoạch, tạo nên một lớp vỏ thứ 2, có thể ăn được, giúp tối thiểu hóa thất thoát nước và oxi hóa. Lớp màng này tạo nên một môi trường vi sinh tối ưu trên toàn bộ từng chút bề mặt sản phẩm, kéo dài từ thời điểm áp dụng cho tới khi tiêu dùng.

Lớp màng bọc này được làm từ các loại chất béo và glycerolipids, tồn tại trong các loại vỏ, các loại hạt và cùi của tất cả các loại rau quả mà chúng ta ăn. Apeel cho biết công ty đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung ứng để điều chỉnh công thức cho các đặc trưng riêng của từng loại quả và rau và khu vực sản xuất các loại rau quả này để đảm bảo sự thành công tuyệt đối của sản phẩm.

Theo Fresh Fruit Portal
Admin

Bắc Giang áp dụng công nghệ để xuất khẩu vải sang Nhật Bản

Bài trước

Giải pháp kéo dài thời hạn sử dụng rau quả chiến thắng giải khởi nghiệp tại Thaifex

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ