Doanh nghiệp khởi nghiệp Thái Lan Eden Agritech đã chiến thắng giải khởi nghiệp tại Thaifex – World of Food Asia cho sản phẩm Naturen – một giải pháp kéo dài thời hạn sử dụng rau quả cắt sẵn lên tới 2 – 3 lần. Giải pháp này bao gồm các thành phần chính là cellulose, chitosan, và acid trái cây, có thể kéo dài thời hạn sử dụng của xoài cắt sẵn từ 5 lên 10 ngày.

Giải pháp này cũng hiệu quả đối với 19 loại trái cây và rau, từ các loại trái cây nhiệt đới như sầu riêng và xoài cho tới cà chua và cà tốt, theo CEO K.Norapat Phaonimmongkold phát biểu tại triển lãm thương mại Thaifex – World of Food Asia.

Tuy nhiên, giải pháp lớp bảo vệ này có vị chua nhẹ nên chủ yếu sử dụng cho các loại trái cây có vị mạnh và ngọt. Khi doanh nghiệp khởi nghiệp này còn chưa chính thức ra mắt, sản phẩm đã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất trái cây cắt sẵn, theo ông Phaonimmongkold cho hay.

Hiện Eden Agritech đang cung cấp giải pháp này cho 3 doanh nghiệp Thái Lan nhưng ông từ chối nêu tên. Tuy nhiên, ông cho biết các công ty này sử dụng giải pháp để bảo quản trái cây sấy và sả tươi. Giải pháp này, có thể phun lên trái cây, là một lớp màng bọc vô hình trên bề mặt các loại trái cây đề điều tiết các luồng khí và nước ra vào. Sự điều tiết này giúp làm chậm lại tốc độ sinh trưởng của vi khuẩn trong quá trình cắt lát trái cây.

Ý tưởng về giải pháp kéo dài thời hạn sử dụng đã được nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của một giáo sư hóa chất khi Phaonimmongkold và nhà đồng sáng lập Bhumpharn Arunthammakul học thạc sỹ tại Sasin Graduate Institute of Business Administration của đại học Chulalongkorn.

Ý tưởng này sau đó đã nhận được sự chú ý sau khi chiến thắng vị trí á quân trong New Venture Championship tổ chức tại Oregon, Mỹ hồi năm ngoái. “Chúng tôi đưa dự án này vào các cuộc thi kinh doanh tổ chức tại Thái Lan và Mỹ, trong đó chúng tôi đã thắng một giải nhất và một giải nhì, nên chúng tôi quyết định đưa dự án này vào kinh doanh thực tế”, ông Phaonimmongkold cho hay.

Theo Food Navigator
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ