0

Theo Bộ NNPTNT, xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2020 có thể đạt mục tiêu 6,7 triệu tấn gạo nhờ điều kiện thị trường thuận lợi và nhu cầu thế giới ở mức cao. Gạo là một trong số ít các hàng hóa bền bỉ trước các tác động tiêu cực của đại dịch virus corona (COVID-19) trong nửa đầu năm 2020, với lượng và giá trị xuất khẩu gạo lần lượt tăng 5,6% và 19,3% lên 3,54 triệu tấn và 1,73 tỷ USD.

Bộ Công thương dự báo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo có cơ hội tăng đầu ra và giá xuất khẩu gạo trong tương lai gần. Hơn nữa, việc triển khai Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam (EVFTA) vào tháng 8 được cho là sẽ mang tới động lực mới cho gạo Việt Nam thâm nhập vào các thị trường khó tính này.

Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công thương gần đây đã công bố danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đến ngày 15/7 với tổng số thương gia hợp lệ về xuất khẩu gạo tăng lên 192 tổ chức.

Theo Bộ Công thương, các hoạt động thương mại biên mậu với Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 vẫn đình trệ từ tháng 2 do tác động của đại dịch COVID-19, tác động tới xuất khẩu nhiều nông sản chính của Việt Nam sang thị trường này. Trong nửa đầu năm 2020, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam giảm 4,4% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 11,7 tỷ USD.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc