Ngũ cốc

Gạo Việt Nam rẻ hơn 50% so với gạo Thái Lan

Việt Nam và Thái Lan là hai nhà xuất khẩu gạo chính sang thị trường Hong Kong nhưng hiện nay giá gạo Việt Nam đang rẻ hơn 50% so với giá gạo Thái Lan, mang đến nhiêu dư địa tăng trưởng xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường này.

Với 40 năm kinh nghiệm vận hành kinh doanh nhập khẩu gạo, Food Che Fuk James, giám đốc điều hành Kwong Sun Hong tại Hong Kong, phát biểu trong một sự kiện kết nối kinh doanh tại thành phố Cần Thơ với sự tham gia của nhiều cơ quan địa phương và một phái đoàn kinh doanh từ Hong Kong, cho rằng hiện nay gạo Việt Nam đang là lựa chọn có lợi hơn về giá so với gạo Thái Lan. Tuy nhiên, xét về chất lượng gạo, gạo Thái Lan vẫn vượt trội so với gạo Việt Nam về độ mềm, xốp và ngon cơm khi thử nghiệm trong vòng 2h sau khi nấu. Mặt khác, gạo Việt Nam được ưa chuộng trong các nhà hàng đồ ăn nhanh tại Hong Kong bởi giá cả hợp lý.

Thị trường Hong Kong đặt ra tiêu chuẩn chất lượng thấp cho nhập khẩu gạo. Các nhà xuất khẩu gạo hiện được miễn trừ thuế khi xuất khẩu gạo tới trung tâm tài chính châu Á này, theo Lu Benjamin, giám đốc Lui Hing Hop. Vị lãnh đạo từ Liu Hing Hop này cho biết ông chưa nhận được bất cứ thông tin nào cho hay gạo Việt Nam bị từ chối xuất khẩu sang Hong Kong đến thời điểm này.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Trung Kiên, phó chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam, cho biết xuất khẩu gạo sang Hong Kong trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 90.000 tấn, chủ yếu là gạo thơm. Lượng gạo xuất khẩu sang thị trường này dự kiến đạt 90.000 – 120.000 tấn trong năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm 2019, thành phố Cần Thơ đạt kim ngạch xuất khẩu gạo sang Hong Kong là 6,6 triệu USD, cao hơn con số 1,8 triệu USD trong cả năm 2018, theo ông Nguyễn Minh Toại, giám đốc Sở Công thương tỉnh cho hay. Tại sự kiện, các đại biểu địa phương đã giới thiệu các loại gạo thơm Việt Nam mới cho phía Hong Kong và cam kết kiểm soát tốt dư lượng thuốc BVTV trong gạo xuất khẩu sang thị trường này.

Theo Saigon Times
Admin

Hàng triệu tấn lúa chờ tiêu thụ tại ĐBSCL

Bài trước

Cần nhận định khách quan về suy giảm xuất khẩu gạo Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc