Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 16/8

Thai Union liên doanh sản xuất thức ăn cho tôm tại Indonesia. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của WH Group. Philippines sẽ tăng nhập khẩu thịt lợn, thủy sản phục vụ nghỉ lễ Giáng sinh.

Thai Union liên doanh sản xuất thức ăn cho tôm tại Indonesia

Thai Union Group, thông qua công ty con Thai Union Feedmill, sẽ liên doanh với Maxmar Summa Kharisma, cùng 2 công ty khác của Indonesia để sản xuất thức ăn cho tôm tại Indonesia. Maxmar Summa Kharisma sẽ nắm 25% cổ phần của công ty mới và mỗi công ty Srininasa Cystine và Avanti Feeds nắm 5% cổ phần; Thai Union Group sẽ nắm 65% cổ phần trong liên doanh PT Thai Union Kharisma Lestari (PTUKL). PTUKL sẽ giúp Thai Union Group tăng thị phần và vị thế trên thị trường thức ăn cho tôm tại Indonesia; và thông qua các thỏa thuận thương mại của Indonesia, để giành lợi thế trên thị trường EU. Đây cũng là một tron gnhững tín hiệu cho thấy sự chuyển dịch vào ngành TACN tại Indonesia là khởi đầu của việc công ty này dịch chuyển vào ngành chế biến tôm Indonesia, sử dụng PTUKL như một bàn đạp. Rittirong Boonmechote, lãnh đạo mảng kinh doanh tôm toàn cầu của Thai Union, bày tỏ sự quan tâm tới việc tham gia vào ngành tôm Indonesia và quyết định này có thể là một chiến lược dài hạn hơn.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của WH Group

Trung Quốc và doanh nghiệp sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới WH Group, báo cáo kết quả kinh doanh đang thất vọng trong nửa đầu năm 2018. Công ty thuộc sở hữu của WH Group tại Mỹ là Smithfield Foods đang gặp áp lực kinh doanh do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bắt đầu leo thang. Trong nửa đầu năm 2018, lợi nhuận ròng của WH Group giảm 7,7% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 514 triệu USD. Doanh thu đạt 11,17 tỷ USD, tăng 4,8% sau những điều chỉnh giá trị tài sản sinh học, tức là các cây trồng và vật nuôi sống. “Các hoạt động của công ty tại Mỹ và châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thay đổi trong môi trường thương mại và vận động ngành”, theo CFO của WH Group Guo Lijun cho biết trong buổi họp báo. Ông cho hay lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh tại Mỹ giảm xuống còn 140 triệu USD so với mức 330 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, phân khúc thịt lợn tươi chịu thua lỗ hoạt động tới 15 triệu USD do giá lợn sống giảm.

Philippines sẽ tăng nhập khẩu thịt lợn, thủy sản phục vụ nghỉ lễ Giáng sinh

Bộ Nông nghiệp Philippines có thể tăng nhập khẩu thịt gà, thịt lợn và thủy sản phục vụ kỳ nghỉ lễ Giáng sinh để ngăn ngừa bất cứ vấn đề nguồn cung nào phát sinh và tác động lên giá thực phẩm nội địa. Bộ trưởng Nông nghiệp Emmanuel F. Piñol cho biết ông sẽ thảo luận với các tác nhân ngành để bàn về lượng nhập khẩu thịt lợn theo nhu cầu. Philippines có thể nhập khẩu tới 54.000 tấn thịt lợn theo Lượng Tiếp cận Tối thiểu (MAV). Ông Pinol kỳ vọng sẽ ủy quyền nhập khẩu thêm 8.000 – 10.000 tấn thịt lợn trước lễ Giáng sinh.

Theo Asian Agribiz
Admin

Mỹ công bố kết quả điều tra sơ bộ: Thai Union không bán phá giá tôm, tôm Ấn Độ tiếp tục bán phá giá vào thị trường Mỹ

Bài trước

Thai Union tái đầu tư 172 triệu USD để mở rộng kinh doanh trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt