Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 11/5

Đồng Nai chính thức xác nhận dịch tả lợn. Thực phẩm cho thú cưng, các sản phẩm đông lạnh góp phần tăng lợi nhuận ròng của Thai Union trong quý 1/2019.

Đồng Nai chính thức xác nhận dịch tả lợn

Dịch tả lợn tại Đồng Nai vừa được xác nhận sau nhiều luồng thông tin trái chiều về vấn đề này. Đồng Nai là trung tâm chăn nuôi lợn lớn nhất Việt Nam. Phát biểu phỏng vấn báo Thanhnien.vn, phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai – trưởng ban chỉ đạo phòng ngừa và kiểm soát dịch tả lợn, ông Võ Văn Chánh cho biết dịch bệnh phát hiện tại 2 huyện và về cơ bản đã nằm dưới tầm quyền soát do các lực lượng chức năng của tỉnh đã khử độc toàn bộ các trại nuôi phát hiện bệnh và phong tỏa khu vực để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Ông cho biết tỉnh cũng liên tục thông tin về dịch bệnh bởi khả năng gây thiệt hại cao của dịch bệnh đối với các nhà sản xuất nội tỉnh và người tiêu dùng thịt lợn, sau đó sẽ tác động lớn tới tiêu dùng thịt lợn nói chung.

Thực phẩm cho thú cưng, các sản phẩm đông lạnh góp phần tăng lợi nhuận ròng của Thai Union trong quý 1/2019

Thai Union Group Plc (TU) báo cáo lợi nhuận ròng trong quý 1/2019 tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2018 nhờ vào kết quả kinh doanh rất tích cực của phân khúc các sản phẩm cho thú cưng và đông lạnh. “Kết quả kinh doanh quý 1 rất tích cực”, theo ông Thiraphon Chansiri, giám đốc điều hành Thai Union cho hay. “Nhờ hiệu quả hoạt động tích cực và phục hồi biên lợi nhuận, nên kết quả hoạt động kinh doanh nói chung của chúng tôi rất tốt”. Tổng lợi nhuận tăng 29,3% lên 137,62 triệu USD. Biên lợi nhuận tổng phục hồi từ 11,6% trong cùng kỳ năm 2018 lên 14,9% trong quý 1/2019 chủ yếu nhờ giá nguyên liệu thô ổn định và kết quả kinh doanh tốt từ mảng kinh doanh thủy sản và thực phẩm cho thú cưng.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 8/5

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 28/11

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt