Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 28/11

Nhu cầu thúc đẩy mở rộng chăn nuôi tại Đồng Nai. Tăng trưởng nhu cầu thịt bò tại châu Á sẽ tiếp diễn trong thập kỷ tới. Thái Lan phát hiện thấy virus ASF trong xúc xích trong hành lý của du khách.

Nhu cầu thúc đẩy mở rộng chăn nuôi tại Đồng Nai

Tổng quy mô đàn gà tại tỉnh Đồng Nai tăng nhanh trong vài tháng qua, đạt 21,5 triệu con, cao hơn 2 triệu con so vơi  cùng kỳ năm 2017. Quy mô đàn gà lông màu và lông trắng cùng tăng. Các chuyên gia trong ngành cho biết giá gà đang tốt và ổn định trong suốt năm 2018, và sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do nhu cầu thị trường cao vào dịp tết nguyên đán tháng 1/2019. Theo ông Trần Văn Quang, giám đốc chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai, tổng số trại gà tại Đồng Nai tăng mạnh do các doanh nghiệp và trang trại lớn đầu tư vào các trại nuôi mới hoặc mở rộng các trại nuôi gà công nghiệp hiện nay. Mặc dù lượng thịt gà xuất khẩu chưa cao nhưng tiềm năng của phân khúc thị trường này đang thu hút các nhà đầu tư. Ngoài ra, số các trại gà lông màu cũng đang tăng và hiện đại hóa theo quy mô thương mại.

Tăng trưởng nhu cầu thịt bò tại châu Á sẽ tiếp diễn trong thập kỷ tới

Phần lớn tăng trưởng nhu cầu thịt bò trong thập kỷ tới sẽ tập trung tại châu Á, cá cnhà phân tích ngành này dự báo. Trong những năm gần đây, châu Á đã là khu vực tăng trưởng nóng cho xuất khẩu thịt bò toàn cầu. Theo ông Tom Forshaw, nhà phân tích trong Hội đồng Phát triển trồng trọt chăn nuôi của Anh, tăng trưởng chủ yếu dựa vào các nền kinh tế mới nổi và thu nhập hộ gia đình đang tăng tại khu vực châu Á. “Châu Á hiện chiếm gần 50% mức nhập khẩu thịt bò thế giới (bao gồm nhập khẩu từ nội khu vực lẫn ngoại khu vực châu Á). To 5 nước nhập khẩu thịt bò lớn nhất châu Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc và Hong Kong, chiếm khoảng 80% tổng nhập khẩu thịt bò của châu Á”.

Thái Lan phát hiện thấy virus ASF trong xúc xích trong hành lý của du khách

Virus dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được bán hiện trong bịch xúc xích 800gr trong hành lý của một du khách từ Thành Đo tới sân bay quốc tế Chiang Rai tại Thái Lan. Sản phẩm này đã được giữ lại để kiểm tra và phát hiện dương tính với virú này, theo giám đốc cơ quan chăn nuôi Thái Lan Sorawit Thanito cho hay. Báo cáo được chuyển tới cho các nhà trách kiểm dịch động vật hải quan toàn quốc, yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm dịch tại các cửa khẩu biên giới. Ông Sorawit cho biết cơ quan chăn nuôi Thái Lan sẽ ban hành một thông báo gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ Trung Quốc thêm 90 ngày sau khi các đợt dịch mới xảy ra ở tỉnh Vân Nam, gần biên giới Thái Lan.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 11/5

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 8/5

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt