0

Thai Union sẽ đầu tư 6 tỷ Baht (172,4 triệu USD) để mở rộng các hoạt động kinh doanh trong năm 2023, bất chấp các thách thức toàn cầu bao gồm lạm phát cao và lãi suất tăng.

Trong đó, 1 tỷ Baht (28,7 triệu USD) sẽ được dùng để hoàn thiện và tối ưu hai nhà mới mới, sản xuất protein thủy phân và collagen peptide tại Samut Sakhon, Thái Lan. Thai Union cũng có kế hoạch mở một kho lạnh cho cá hồi và một nhà máy xử lý nước thải tại Ghana vào năm 2023, sau khi bắt đầu khởi động cả hai dự án này vào giữa năm 2021. 5 tỷ Baht còn lại (143,6 triệu USD) sẽ được dành cho bảo dưỡng và nâng cấp các nhà máy hiện tại của công ty, theo Bangkok Post. “Mặc dù tình hình logistics và tỷ giá hiện này dự báo sẽ quay lại bình thường trong năm 2023, chúng tôi vẫn phải cẩn trọng và theo dõi sát sao các xu hướng lạm phát và lãi suất trên toàn cầu, đồng thời theo dõi môi trường kinh doanh và tiến gần hơn tới các khách hàng và người tiêu dùng”, theo chủ tịch kiêm CEO Thai Union Thiraphong Chansiri.

Thai Union sẽ theo dõi sát sao hành vi người tiêu dùng trong 12 – 18 tháng tới để phát hiện các chuyển dịch gây ra bởi bất ổn kinh tế, ông Chansiri cho hay. Ông dự báo sức mua của người tiêu dùng vẫn sẽ hạn chế do lạm phát và cuộc chiến Nga – Ukraine kéo dài. Để thích ứng với tình hình này, ông đặt mục tiêu tối ưu hóa “năng lực và tính linh động kinh doanh” nhưng cũng cho biết công ty vẫn đặt mục tiêu tăng 5% doanh thu từ mốc 156 tỷ Baht (4,48 tỷ USD) trong năm 2022. “Chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh do chi phí logistic đang giảm, nhờ đó giảm chi phí vận hành. Chúng tôi đang ngày càng cẩn trọng trong quản lý hàng tồn kho và tập trung vào tạo lợi nhuận cao từ các dòng sản phẩm mới”, ông Chansiri cho hay.

Ông Chansiri được bổ nhiệm làm chủ tịch HĐQT Thai Union vào tháng 5/2022, kế nhiệm cha ông là Kraisorn Chansiri – người bị buộc ra khỏi hội đồng sau vụ bê bối giao dịch nội gián. Thai Union hiện có 3 mảng kinh doanh cốt yếu, bao gồm thủy sản ché biến, thủy sản đông lạnh và trữ mát; và các sản phẩm chăm sóc thú nuôi, các sản phẩm GTGT và các sản phẩm khác. Công ty đặt mục tiêu phát triển công ty liên kết Red Lobster trở thành mảng kinh doanh cốt lõi thứ tư, bất chấp những khó khăn mà công ty này đang đối mặt khi kinh doanh chuỗi nhà hàng kể từ khi thâu tóm Red Lobster vào năm 2020. Trong quý 3/2022, công ty tiếp tục gánh thua lỗ cho Red Lobster, chạm mốc 456 triệu Baht (13,1 triệu USD), tăng từ mức 171 triệu Baht (4,9 triệu USD) trong cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, Thai Union kỳ vọng giảm một nửa mức thua lỗ của Red Lobster, tương đương 500 – 600 triệu Baht (14,4 triệu USD) trong năm 2023, với mục tiêu hòa vốn trong năm 2024 và sinh lời trong năm 2025. Vào ngày 8/12 vừa qua, Thai Union thông báo khoản đầu tư vào Cardiff, công ty công nghệ sinh học y tế có trụ sở tại Jellagen, Anh. Công ty này gần đây đã hoan thành vòng gọi vốn Series A với trị giá 10,6 triệu USD.

Khoản đầu tư của Thai Union vào Jellagen được triển khai thông qua Corporate Venture Capital Fund của Thai Union, được thành lập năm 2019 để đầu tư vào phát triển các loại protein mới, dinh dưỡng chức năng, công nghệ sinh học và các công nghệ mới dọc chuỗi giá trị thực phẩm. Thông qua đầu tư và đối tác, quỹ này hỗ trợ các công ty ở giai đoạn đầu kinh doanh trong các lĩnh vực thuộc phạm vi các mục tiêu phát triển bền vững mà Thai Union đặt ra.

Jellagen tập trung vào phát triển các nguyên liệu sinh học chiết xuất từ sứa, với sứ mệnh “cách mạng hóa y học tái tạo thông qua một loạt các thiết bị y tế và ứng dụng văn hóa”. Các nghiên cứu của Jellagen ban đầu chứng minh rằng collagen thể o, chiết xuất từ sứa, có tính năng vượt trội so với chiết xuất từ các động vật có vú, đặc biệt trong lĩnh vực y tế và chữa bệnh. Gây quỹ Series A sẽ được sử dụng để phát triển các sản phẩm từ collagen thể o, mà Jellagen cho rằng có thể sử dụng là một nguyên nguyên liệu collagen sinh học bền vững cho điều trị các bệnh da liễu cũng như nguyên liệu sinh học cho tái tạo mô.

Trong thông cáo báo chí, Thai Union cho biết công ty hy vọng khoản đầu tư vào Jellagen có thể mở ra các cơ hội cho các hợp tác khác trong khai thác, chế biến và ứng dụng vào các sản phẩm hiện tại cũng như vào quy trình phát triển sản phẩm. “Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thủy sản, chúng tôi nỗ lực tận dụng đổi mới trong kinh doanh và các sản phẩm. Jellagen nằm ở vị trí tiên phong trong nghiên cứu collagen từ sứa và đang phát triển một nền tảng chiết xuất collagen từ biển, sẽ có ứng dụng phổ quát trong y tế, dược phẩm và thực phẩm – dinh dưỡng”, ông Chansiri tự tin. “Chúng tôi đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác nghiên cứu và phát triển toàn cầu cùng với các nhà máy chế biến trên khắp thế giới”.

CEO Jellagen Thomas-Paul Descamps cho biết ông tin rằng quan hệ đối tác với Thai Union sẽ giúp “mở ra tiềm năng rất lớn của nền tảng công nghệ Jellagen”.

Theo Seafood Source

Admin

Biến phụ phẩm nông nghiệp thành tiền

Bài trước

Vĩnh Hoàn kỳ vọng tăng doanh thu từ chế biến da cá tra trong năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản