0

Trong khi phần lớn các nhà chế biến cá tra đang tìm cách tăng sản xuất các sản phẩm GTGT truyền thống, tập đoàn Vĩnh Hoàn đang tìm kiếm hướng mới, liên quan đến các khía cạnh khoa học hơn của loài cá này.

Mảng sản xuất gelatin và collagen từ da cá tra đang chuyển đổi từ phế phẩm sang một sản phẩm giá trị cao. Hiện Vĩnh Hoàn tuyên bố là công ty duy nhất tại Việt Nam có hoạt động sản xuất này. Mảng sản xuất kinh doanh này thành lập từ năm 2015 nhưng mới nổi lên vài năm gần đây. Năm 2018, doanh thu từ mảng sản xuất này đạt 262,9 tỷ đồng (11,3 triệu USD theo tỷ giá hiện nay), chiếm 3% tổng doanh thu của công ty. Năm 2019, doanh thu của mảng này tăng tới 95% lên 22,1 triệu USD và chiếm 7% tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn. Sự chuyển dịch này bù đắp phần lớn doanh thu phile cá trâ khi giá trị doanh thu mảng này giảm mạnh trong năm 2019. Công ty cho rằng tăng trưởng trên đến từ mức “tăng trưởng tích cực của cả doanh số và giá, là kết quả của việc người tiêu dùng toàn cầu sử dụng nguyên liệu chức năng ngày càng tăng”.

Chủ tịch Vĩnh Hoàn, bà Trương Thị Lệ Khanh, cho biết doanh thu tăng nhờ nguồn cung da cá tra ổn định và mạng lưới bán hàng tốt. “Tính tới ngày 31/12/2019, Vinh Wellness đã vận hành hết công suất và được đặt hàng toàn bộ đầu ra”. Bà cho rằng mảng kinh doanh này sẽ đóng góp quan trọng vào cả các kết quả chiến lược và tài chính trong thời gian tới. Trong năm 2020, “các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong tăng lợi nhuận”, Vĩnh Hoàn cho hay. “Chúng tôi dự trù tăng trưởng doanh thu collagen và gelatin đạt 60%, lên 35 triệu USD nhờ dây chuyền sản xuất gelatin mở rộng sẽ đi vào hoạt động trong tháng 8/2020”.

Lợi nhuận ròng từ mảng sản xuất này dự kiến tăng khoảng 50%. “Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng sản phẩm collagen tripeptide mới phát triển sẽ được tung ra thị trường trong năm 2020, sau khi nghiên cứu thành công và thử nghiệm sản xuất trong năm 2019. Tripeptide có tác động vượt trội so với các sản phẩm collagen hiện nay và nhu cầu thị trường đối với dược phẩm và sản phẩm chăm sóc da vẫn tăng”. Cập nhật tình hình kinh doanh tháng 6/2020 của công ty tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019, đạt gần 3 triệu USD.

Gelatin cá tra đáp ứng các yêu cầu khắt khe cho viên nhộng dược phẩm hoặc các ứng dụng đồ uống và thực phẩm cao cấp, và không chứa các sản phẩm thịt bò hay thịt lợn, nên được chấp nhận rộng rãi ở nhiều nền văn hóa và tôn giáo. Trong khi đó, sản phẩm collagen cá tra đã được chứng nhận Halal và có hàm lượng muối thấp hơn collagen từ cá biển. Công ty vinh danh giám đốc mảng collagen và gelatin Võ Phú Đức cho thành công của mảng này. Ông đã “chỉ đạo việc sản xuất nahf máy collagen và gelatin cá tra đầu tiên tại Việt Nam, phát triển các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các sản phẩm và tăng nhanh tỷ suất lợi nhuận”.

Theo  Undercurrent News

Admin

Thai Union tái đầu tư 172 triệu USD để mở rộng kinh doanh trong năm 2023

Bài trước

Biến phụ phẩm nông nghiệp thành tiền

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản