Rau quả

Chanh dây Việt Nam vào thị trường Úc

0

Chanh dây đã trở thành loại trái cây thứ 5 của Việt Nam được xuất khẩu chính thức sang Úc, sau xoài, nhãn, vải và thanh long.

Ngày 9/9, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tổ chức lễ công bố xuất khẩu chanh dây Việt Nam sang Úc và nhập khẩu mận Úc vào Việt Nam. Ông Huỳnh Tấn Đạt, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, nhấn mạnh, Việt Nam có tiềm năng và lợi thế rất lớn về trái cây nhiệt đới. Hiện nay, trái cây Việt Nam đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cụ thể, chanh dây đã được xuất khẩu sang 20 quốc gia dưới nhiều hình thức như tươi, đông lạnh, ép nước. Diện tích chanh dây tại Việt Nam hiện đạt trên 12.000 ha và đang tiếp tục mở rộng, tập trung chủ yếu ở vùng núi phía Bắc. Nhiều tỉnh Tây Nguyên cũng đang mở rộng diện tích trồng loại quả này. Những năm gần đây, Việt Nam tập trung nâng cao chất lượng chanh dây bằng cách đẩy mạnh sản xuất theo chuỗi và đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tập trung vào hai giống chanh dây vàng và chanh dây tím. Trong thời gian tới, Cục Bảo vệ thực vật sẽ hướng dẫn nông dân và các địa phương đẩy mạnh sản xuất theo yêu cầu của nước nhập khẩu, nâng cao hơn nữa lợi thế của sản phẩm chanh dây.

Đại sứ Úc tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết Việt Nam và Úc đã có quan hệ đối tác hiệu quả trong thương mại các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm cả trái cây. Nhiều loại trái cây chất lượng cao từ một quốc gia đã xuất hiện trên thị trường của quốc gia kia, nhà ngoại giao lưu ý, cho rằng kết quả này là nhờ sự tin tưởng lẫn nhau và nỗ lực chung. Đánh giá cao quả chanh dây của Việt Nam, Goledzinowski mô tả đây là loại trái cây rất ngon. Trong tương lai gần, cả hai nước sẽ tiếp tục hoàn thiện các bước cuối cùng để đưa bưởi Việt Nam và quả việt quất Úc vào thị trường của nhau, ông nói thêm./.

Theo VNA

Admin

Xuất khẩu chanh dây sang thị trường Mỹ sẽ mang về 100 triệu USD mỗi năm

Bài trước

Mận Úc sẽ có mặt tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả