0

Một báo cáo mới của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) tiết lộ rằng hơn 2 triệu tấn thủy sản sản nuôi đã được chứng nhận ASC vào năm 2023.

Báo cáo tác động hàng năm của ASC: Đánh giá năm 2023 bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị nuôi trồng thủy sản, từ sản xuất đến thị trường, kết hợp các sự kiện và số liệu với các nghiên cứu điển hình kể về một năm tăng trưởng mạnh mẽ và tác động gia tăng đối với ASC. Những cải tiến được thực hiện tại các trang trại được chứng nhận ASC mang lại lợi ích cho hệ sinh thái, người lao động trong trang trại và sức khỏe của các loài được nuôi.

Những điểm nổi bật của báo cáo bao gồm:

  • 2.062 trang trại được chứng nhận ASC trên toàn thế giới, bao gồm 58 loài khác nhau, đã cung cấp 2,04 triệu tấn hải sản được sản xuất có trách nhiệm - tăng 8,6 phần trăm so với năm 2022.
  • 6,4% sản phẩm được dán nhãn ASC có sẵn trên 116 quốc gia.
  • Có hơn 3.000 cải tiến được thực hiện để thúc đẩy trách nhiệm xã hội và hơn 4.300 cải tiến để thúc đẩy tính bền vững của môi trường.
  • Ba Dự án Cải thiện Nuôi trồng Thủy sản (AIP) trên 129 địa điểm có nghĩa là nhiều trang trại chưa sẵn sàng để được chứng nhận đã được tiếp cận với hướng dẫn và hỗ trợ thông qua Chương trình Cải tiến của ASC.
  • Kể từ khi Tiêu chuẩn Thức ăn ASC ra mắt vào tháng 1/2023, 9 nhà máy thức ăn đã được chứng nhận và nhiều nhà máy khác tiếp tục tham gia chương trình, giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực bao gồm nạn phá rừng, chuyển đổi đất đai và lao động trẻ em và lao động cưỡng bức.
  • 1.367 đợt kiểm toán về hiệu suất trang trại đã được thực hiện bởi 12 Cơ quan Tuân thủ (CAB) độc lập được công nhận quanh năm trên 51 quốc gia để đảm bảo tính toàn vẹn của chương trình.
  • Hơn 300 bên liên quan đã tham gia vào cuộc tham vấn công khai của chúng tôi về Tiêu chuẩn Trang trại ASC - đợt đại tu lớn nhất về chứng nhận ASC để ghi nhận tốt hơn tiếng nói và hiểu biết của các bên liên quan chính. Tiêu chuẩn Trang trại mới sẽ thống nhất tất cả các tiêu chuẩn dành riêng cho loài của ASC thành một tiêu chuẩn toàn cầu mạnh mẽ duy nhất. ASC sẽ hoàn thiện Tiêu chuẩn Trang trại vào năm 2024 và đưa vào vận hành vào năm 2025.

Với tư cách là Tổng giám đốc điều hành của tổ chức, Chris Ninnes đã phát biểu trong một thông cáo báo chí: “Năm 2023 là một năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng đối với ASC khi chúng tôi chính thức ra mắt Tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi ASC, Chương trình cải tiến của ASC và Mô-đun Chuỗi hành trình của ASC. “Tôi vô cùng tự hào về nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi và tác động của chúng tôi không chỉ trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản nói chung mà còn trong việc cung cấp các cơ hội cải tiến và học hỏi cho các trang trại quy mô nhỏ hơn, nơi không phải lúc nào cũng dễ dàng tiếp cận được sự thay đổi và cho những trang trại mới bắt đầu hành trình cải tiến của họ. “Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho ngành thủy sản và phát triển chương trình hơn nữa bằng cách đầu tư liên tục vào các chiến dịch ASC chuyên dụng và các dịch vụ mới có giá trị hơn cho các đối tác của chúng tôi”.

Theo The Fishsite

Admin

Nhu cầu đối với thủy sản bền vững tăng tại EU bất chấp đại dịch COVID-19

Bài trước

Nghêu Việt Nam nhận chứng nhận ASC

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản