0

Ngày 15/12, nghêu Việt Nam, có tên khoa học là Meretrix lyrata xuất xứ từ tỉnh Nam Định, đã đạt chứng nhận Aquaculture Stewardship Council (ASC) lần đầu tiên.

Sản xuất nghêu Meretrix lyrata theo cách bền vững là một phần của dự án hợp tác triển khai bởi Lenger Seafoods Vietnam, the International Collaborating Centre for Aquaculture and Fisheries Sustainability (ICAFIS), Sở NNPTNT Nam Định, cùng với các bên liên quan. Sau 1 năm kể từ khi triển khai dự án, Nam Định trở thành địa phương đầu tiên đạt chứng nhận ASC cho nghêu Meretrix lyrata, một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao vị thế của các sản phẩm nghêu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nghêu Meretrix lyrata hiện được ưa chuộng ở một số thị trường quốc tế, bao gồm EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc , trong đó thị trường EU chiếm 52% tổng kim ngạch xuất khẩu nghêu của Việt Nam. Bất chấp những diễn biến tích cực này, ngành nuôi nghêu gần đây đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến các rào cản kỹ thuật, các vấn đề kiểm dịch, truy xuất nguồn gốc và các yêu cầu nghiêm ngặt liên quan đến các hệ thống chứng nhận.

Theo thống kê, ngành thủy sản đóng góp hơn 3% tổng GDP, với nghêu là một trong 4 mặt hàng nuôi trồng chính.

Theo VNS

Admin

Nhà sản xuất cá chẽm Việt Nam giành được chứng nhận bền vững

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 30/7

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản