Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 30/7

Masan chuyển dịch sang thị trường thịt đóng gói có thương hiệu. Chứng nhận mới giúp mở rộng cửa thị trường cho sản xuất tôm quy mô nhỏ tại Việt Nam. Dabaco niêm yết trên Sàn chứng khoán Hồ Chí Minh. CP Foods phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp theo hợp đồng mới tại Thái Lan. Jollibee thâu tóm The Coffee Bean & Tea Leaf. Chế biến thịt lợn tại Việt Nam suy yếu do dịch tả lợn. USTR kêu gọi Thái Lan mở cửa thị trường thịt lợn.

Masan chuyển dịch sang thị trường thịt đóng gói có thương hiệu

Masan Nutri Science (MSN) – một thành viên của Masan Group, vừa đổi tên thành Masan MeatLife (MML) và thông báo kế hoạch niêm yết cổ phiếm các công ty đại chúng chưa niêm yết (UpCom) vào cuối năm 2019. Động thái này là một phần trong chiến lược chuyển đổi từ mô hình kinh doanh các sản phẩm nông sản sang mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và thịt đóng gói có thương hiệu. Theo đại diện của MML, ngoài mang đến tính minh bạch cho các cổ đông, việc niêm yết lên UPCOM cũng là một bước để tiến tới phát hành cổ phiếu lần đầu vào năm 2022 – 2023.

Chứng nhận mới giúp mở rộng cửa thị trường cho sản xuất tôm quy mô nhỏ tại Việt Nam

ASC đã chứng nhận tôm từ các hợp tác xã kiểu mới tại các tỉnh nuôi tôm chủ lực của Việt Nam, qua đó giúp đẩy giá tôm này lên cao hơn 10 – 15% so với tôm thông thường. Các HTX này giúp nông sân sản xuất nhỏ tham gia vào một chuỗi cung ứng bao gồm các nhà cung cấp đầu vào các nhà chế biến tôm. Đây là một xu hướng mới, khích lệ ngành tôm mở rộng quy mô sản xuất, cải thiện tính hiệu quả và chất lượng, đồng thời tăng cường định vị thương hiệu tôm quốc gia.

Dabaco niêm yết trên Sàn chứng khoán Hồ Chí Minh

Hơn 91 triệu cổ phiếu của Dabaco đã được giao dịch ở mức 1 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Vào cuối phiên giao dịch, giá cổ phiếu này tăng 1,3%. Công ty tin rằng sau khi niêm yết, tính thanh khoản của cổ phiếu sẽ tăng và Dabaco sẽ có khả năng tiếp cận nhiều nguồn tài chính khác nhau trên cả phạm vi nội địa và quốc tế. Niêm yết trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh là một bước để công ty tiến đến trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất TACN , chăn nuôi gia cầm và chế biến thực phẩm.

CP Foods phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp theo hợp đồng mới tại Thái Lan

Nhằm tạo thuận lợi cho sự tham gia của nông dân vào quá trình ra quyết định và thúc đẩy công băntr, CP đã phát triển một mô hình có trách nhiệm xã hội theo The International Institute for the Unification of Private Law, một tổ chức liên chính phủ độc lập về luật tư nhân. Phó chủ tịch cấp cao của CP là Narong Jiemjaibunjong cho biết CP Food là công ty đầu tiên tại Thái Lan áp dụng cơ chế chứng nhận quốc tế do UN tài trợ này. Trung tâm Khiếu nại Hợp đồng Nông nghiệp và bảo hiểm thảm họa đã được mở ra theo mô hình mới này nhằm mở ra một kênh đối thoại giữa các tác nhân cũng như quản lý bất cứ rủi ro môi trường nào.

Jollibee thâu tóm The Coffee Bean & Tea Leaf

Jollibee Foods Corp của Philippines sẽ thâu tóm Coffee Bean & Tea Leaf (CBTL) tại Mỹ với giá trị 100 triệu USD. Trong một thông báo chính thức tới Sàn giao dịch chứng khoán Philippine, chủ tịch JFC Tony Tan Caktiong cho biết đây là vụ thâu tóm quyên quốc gia mới nhất và lớn nhất cho tới nay của tập đoàn. Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp tăng 14% doanh thu từ hệ thống toàn cầu của JFC và mang tập đoàn đến gần hơn tới tầm nhìn trở thành 1 trong top 5 nhà hàng trên thế giới.

Chế biến thịt lợn tại Việt Nam suy yếu do dịch tả lợn

Các mặt hàng chế biến từ thịt lợn đang gặp khó khăn trên thị trường do lo ngại về dịch tả lợn. Theo Bộ Công thương, chỉ số tồn kho của ngành chế biến thực phẩm trong tháng 6/2019 tăng 56,6% so với cùng kỳ năm 2018., buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh sản xuất. Sản xuất chế biến và bảo quản thịt, các sản phẩm từ thịt trong tháng 6 giảm 3,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tiêu dùng thịt lợn cũng giảm, trong khi tiêu dùng thịt gà tăng 10 – 15%.

USTR kêu gọi Thái Lan mở cửa thị trường thịt lợn

Đai diện thương mại Mỹ khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương Karl Ehlers đã nhóm họp với các nhà chức trách Thái Lan phụ trách thương mại, nông nghiệp, thực phẩm, thuốc và kinh tế để thảo luận về các vấn đề tiếp cận thị trường cho thịt lợn Mỹ và các vấn đề liên quan đến quyền của người lao động. Mỹ đang theo dõi sát sao diễn biến tại Thái Lan – thị trường cấm sử dụng Rectopamine suốt 15 năm qua, một phụ gia TACN mà các nhà sản xuất thịt lợn Mỹ sử dụng phổ biến để tăng cường độ nạc và tốc độ sinh trưởng của vật nuô. Một nghiên cứu về tác động của Rectopamine lên sức khỏe con người vẫn đang tiến hành.

Theo Asian Agribiz
Admin

Ngành trái cây Thái Lan nhóm họp giải quyết tình trạng bất công trong đàm phán giá

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt