0

Theo ông Whichai Phochanakij, tổng giám đốc Cơ quan Thương mại Nội địa, cuộc họp liên hiệp này được kêu gọi tổ chức sau khi cơ quan này nhận rất nhiều khiếu nại về các hợp đồng mua không công bằng và bể hợp đồng. Ông dẫn các ví dụ của các thương nhân từ chối mua trái cây khi giá trái cây tăng vọt và nông dân bán sản phẩm cho các thương nhân trả giá cao hơn thay vì cho những người họ đã ký hợp đồng.

Theo ông Withchai, cơ quan ông đã đề xuất chuẩn hóa các hợp đồng mua để bảo vệ cả người bán lẫn người mua. Ông cho biết kiểu hợp đồng mua sau đạt được giưa nông dân và thương nhân giống như một biên bản ghi nhớ và không áp bất cứ hình phạt nào trong trường hợp vi phạm hợp đồng.

Hợp đồng chuẩn hóa sẽ dựa trên gói hợp đồng nông nghiệp mà Bộ Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp áp dụng. Hợp đồng sẽ có hình phạt dân sự với các điều khoản công bằng, ông Witchai cho hay. Bộ Thương mại nội địa cũng sẵn sàng bắt đầu giám sát các hợp đồng mua giữa thương nhân và nông dân sản xuất trái cây – những người sở hữu các vườn trái cây – để đảm bảo tính công bằng.

Văn phòng Kinh tế Nông nghiệp dự báo nguồn cung các loại trái cây chính trong năm 2020 tăng lên, bất chấp khả năng hạn hán. Ông Witchai cho biết hạn hán sẽ tác động lên sản xuất trái cây nói chung nhưng mức độ tác động chính xác về lượng vẫn khó dự báo. Phần lớn xuất khẩu trái cây đến từ các khu vực đông và nam của Thái Lan, đặc biệt là các tỉnh Chumphon, Chanthaburi, Rayong và Trat.

Theo Bangkok Post

Admin

Giá trái cây Thái Lan tăng do nhu cầu của Trung Quốc

Bài trước

Giá trái cây trên các thị trường truyền thống giảm mạnh trong khi xuất khẩu trái cây Việt Nam vẫn tắc nghẽn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả