Thủy sản

Doanh nghiệp, HTX tôm Việt Nam ký thỏa thuận tuân thủ chứng nhận ASC

CTCP Chế biến Thủy sản Út Xi và HTX Toàn Thắng tại huyện Vĩnh Châu, vừa ký một hợp đồng sản xuất – tiêu dùng tôm bền vững, tuân thủ theo tiêu chuẩn Aquaculture Stewardship Council (ASC). Lễ ký kết được WWF Việt Nam hợp tác với Cục Thủy sản Sóc Trăng tổ chức, theo VASEP cho biết.

 

“Lễ ký kết giữa CTCP Chế biến Thủy sản Út Xi và HTX Toàn Thắng là một mốc chuyển đổi lớn trong chuỗi cung ứng tôm chất lượng cao cho xuát khẩu sang các thị trường khó tính, và hợp tác này sẽ giúp nông dân nuôi tôm tăng lợi nhuận trên cùng diện tích thả nuôi. Chúng tôi khuyến nghị các thành viên của hai tổ chức ký hợp đồng hoàn thành các cam kết hợp đồng để mối quan hệ hợp tác này có thể tồn tại bền vững”, theo bà Quách Thị Thanh Bình, phó giám đốc Cục Thủy sản Sóc Trăng phát biểu.

 

Theo ông Nguyễn Hoàng Nhã, phó tổng giám đốc CTCP Chế biến Thủy sản Út Xi, để đáp ứng nhu cầu tôm có chứng nhận ASC trên thị trường, công ty và HTX Toàn Thắng đã quyết định hợp tác triển khai chuỗi nuôi tôm, chế biến và xuất khẩu tôm bền vững. Ông Nhã chỉ ra rằng người tiêu dùng không chỉ yêu cầu sản phẩm chất lượng cao, đóng gói và thiết kế bắt mắt mà còn là các sản phẩm có khả năng truy xuất nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm sạch và có tác động môi trường – xã hội tích cực.

 

Ông cho biết thêm nếu kết nối chuỗi sản xuất tôm ASC giữa doanh nghiệp và HTX thành công, hợp tác này sẽ còn giúp nông dân tăng tiêu dùng tôm sau thu hoạch. Ngoài việc ký kết hợp đồng này, doanh nghiệp cũng cam kết hỗ trợ hoàn toàn chi phí chứng nhận ASC cho tất cả các thành viên HTX và bao tiêu đầu ra với giá cao hơn 2.500 VNĐ/kg so với giá thị trường, đồng thời triển khai hỗ trợ tiền mặt 100 triệu đồng hàng năm cho HTX để duy trì chứng nhận.

 

Theo FIS

Admin

CẬP NHẬT DỮ LIỆU THƯƠNG MẠI TÔM | THÁNG 4 NĂM 2024

Bài trước

Xuất khẩu tôm sang các thị trường lớn phục hồi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản