Cà phê/Ca cao

Thị trường cà phê hòa tan Thái Lan tăng trưởng 5%

0

Ước tính lượng cà phê tiêu thụ bình quân đầu người ở Thái Lan vào khoảng 340 cốc mỗi năm. Thị trường cà phê hòa tan của Thái Lan dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 5% trong năm nay khi Nescafé Thái Lan có kế hoạch phân bổ 620 triệu baht cho quảng cáo truyền thông thương hiệu.

Jojo Dela Cruz, giám đốc điều hành kinh doanh của đơn vị kinh doanh cà phê và kem của Nestlé (Thai) Ltd, cho biết trong quý đầu tiên của năm 2024, giá trị thị trường cà phê hòa tan của quốc gia này là 5,7 tỷ baht, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá trị thị trường cà phê pha sẵn đạt 3,8 tỷ baht, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng cà phê tiêu thụ bình quân đầu người ở Thái Lan vào khoảng 340 cốc mỗi năm. Ông Dela Cruz cho biết: "Nescafé chiếm hơn 50% thị phần trên thị trường cà phê hòa tan của Thái Lan". Ông cho biết công ty có kế hoạch đầu tư 620 triệu baht vào các hoạt động tiếp thị trong năm 2024.

Mặc dù thị trường cà phê hòa tan của Thái Lan vẫn tiếp tục tăng trưởng, được thúc đẩy bởi xu hướng lối sống của người tiêu dùng, sản lượng cà phê trên toàn cầu đang giảm do những thách thức chưa từng có do biến đổi khí hậu gây ra. Ông Dela Cruz cho biết biến đổi khí hậu và sự chuyển dịch sang trồng các loại cây trồng kinh tế thay thế là lý do khiến nguồn cung ở Thái Lan giảm. Ông cho biết "Ước tính nguồn cung cà phê toàn cầu có thể giảm tới 50% vào năm 2050". Tuy nhiên, ông Dela Cruz không tiết lộ mức độ chi phí sẽ tăng do sản lượng hạt cà phê giảm. Công ty đang thúc đẩy tương lai bền vững cho ngành cà phê của Thái Lan thông qua nông nghiệp tái tạo theo Kế hoạch Nescafé 2030.

Kế hoạch Nescafé phân phối cây giống cà phê năng suất cao cùng với đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật mà công ty tuyên bố sẽ giúp tăng năng suất cà phê và đa dạng hóa sản xuất nông trại, mang lại thu nhập tốt hơn cho nông dân đồng thời giảm thiểu rủi ro từ biến đổi khí hậu. Hơn nữa, công ty cam kết mua hạt cà phê từ nông dân dựa trên giá thị trường toàn cầu. Trong nửa cuối năm, công ty sẽ tung ra các sản phẩm mới tập trung vào phân khúc cà phê đá, vì cà phê đá chiếm 47% tổng lượng tiêu thụ cà phê tại Thái Lan. Ông Dela Cruz không tiết lộ mục tiêu của công ty về giá trị thị trường trong năm nay, nhưng cho biết thị trường cà phê hòa tan nói chung có giá trị 30 tỷ baht vào năm 2023, tăng 3-5% so với năm trước.

Theo Bangkok Post

 

Admin

Nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh mới sẽ được xây dựng tại tỉnh Bình Định

Bài trước

Cà phê hòa tan Affinity đưa hạt cà phê Robusta từ con ghẻ trở thành loại cà phê được ưa chuộng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao