Thịt

Sự hồi sinh lợi nhuận trong ngành thịt lợn toàn cầu

0

Báo cáo Quý 2 năm 2024 về Thịt lợn Toàn cầu của Rabobank báo trước một thời điểm quan trọng trong ngành thịt lợn toàn cầu, báo hiệu sự suy giảm đàn lợn chậm lại và lợi nhuận quay trở lại. “Sau vài tháng suy giảm, số lượng đàn lợn nái ở các vùng trọng điểm đang bắt đầu ổn định”.

Các chuyên gia trong ngành lưu ý rằng xu hướng tiêu dùng tốt hơn mong đợi và chi phí sản xuất giảm ở hầu hết các khu vực đang đóng vai trò trung tâm trong việc cải thiện triển vọng giá lợn hơi và mang lại động lực sớm để bắt đầu xây dựng lại đàn. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng đáng kể về đàn chăn nuôi chỉ được mong đợi vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Do đó, nguồn cung thịt lợn được dự đoán sẽ vẫn bị hạn chế trong thời gian tới, họ nói thêm. Các nhà phân tích cảnh báo rằng sức khỏe đàn gia súc được cải thiện ở các quốc gia sản xuất thịt lợn lớn như Mỹ, Canada và Trung Quốc đang góp phần ổn định sản xuất, nhưng các khu vực đang phải vật lộn với những thách thức sức khỏe dai dẳng hoặc gánh nặng pháp lý có thể sẽ phục hồi dần dần. “Mặc dù đã có sự ổn định nhất định về đàn bò và tăng trưởng trở lại ở một số khu vực của EU, đặc biệt là Tây Ban Nha, nhưng khu vực này khó có thể phục hồi hoàn toàn sản lượng bị mất do các quy định bổ sung.”

Chi phí thức ăn

Khả năng sinh lời trở lại của ngành được thúc đẩy nhờ chi phí thức ăn chăn nuôi giảm khi nguồn dự trữ ngũ cốc và hạt có dầu toàn cầu dồi dào. Ngoài ra, vụ mùa bội thu ở Nam Mỹ đang gây áp lực giảm giá, mặc dù sự chú ý vẫn tập trung vào điều kiện trồng trọt khi Bắc bán cầu bước vào vụ gieo trồng mùa xuân năm 2024.

Tiêu thụ thịt lợn có dấu hiệu cải thiện

Các nhà phân tích báo cáo rằng thịt lợn tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi như một loại protein tiết kiệm chi phí mặc dù lượng tiêu thụ tạm thời giảm trên các thị trường trọng điểm châu Á hồi đầu năm. Trước tình hình giá thịt bò leo thang, thịt lợn vẫn giữ được sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng có ngân sách hạn hẹp trên toàn cầu. Christine McCracken, nhà phân tích cấp cao, protein động vật, Rabobank, nhấn mạnh, việc chuyển đổi sang các sản phẩm đông lạnh và nấu ăn tại nhà dự kiến sẽ duy trì doanh số bán lẻ thịt lợn, với mức tăng tương ứng được dự đoán là doanh số bán thịt giá trị gia tăng và thịt chế biến khi áp lực lạm phát lên đến đỉnh điểm.

Các yếu tố cần theo dõi trong quý 2/2024

Những thay đổi trong quy mô đàn lợn nái/lợn thịt ở các vùng chăn nuôi trọng điểm gắn liền với tác động của lợi nhuận đáng thất vọng, sự thay đổi cơ cấu về công suất, dịch bệnh, chi phí pháp lý tăng thêm và năng suất được cải thiện.

Diễn biến chuyển sang hình thái La Nina trong những tháng tới có thể mang đến những thách thức đối với điều kiện mùa màng và dự báo giá cả. Mùa trồng trọt ở Bắc bán cầu sẽ sớm diễn ra, điều này ảnh hưởng nhiều hơn đến nguồn thức ăn sẵn có.

Các tuyến đường vận chuyển ở một số tuyến thương mại vẫn gặp nguy hiểm, làm tăng thêm thời gian và chi phí cho hoạt động thương mại cũng như thay đổi dòng sản phẩm.

Việc thực hiện các chính sách phúc lợi động vật ở một số vùng của Mỹ và Châu Âu có thể hạn chế nguồn cung hơn nữa.

An toàn sinh học là mối quan tâm hàng đầu vì áp lực dịch bệnh vẫn còn ở hầu hết các khu vực.

Sức mạnh kinh tế ở Mỹ, châu Âu và các nước châu Á sẽ tác động đến việc làm, tiêu dùng, đầu tư và thương mại toàn cầu.

Theo Feed Navigator

Admin

Trung Quốc sẽ nhập khẩu thịt lợn cao kỷ lục trong năm 2020

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 27/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt