Gỗ

Các doanh nghiệp nội thất Bình Dương tìm cách thâm nhập thị trường Ấn Độ

0

Một phái đoàn từ Hiệp hội Nội thất Binh Duong (BIFA) đang tham dự Hội chợ Nội thất Quốc tế Ấn Độ (IIFF) tại New Delhi từ ngày 14-17/12. Sự kiện năm nay là lớn nhất trong số năm sự kiện gần đây nhất, với hơn 150 gian hàng từ các công ty nội thất Ấn Độ và những người từ Việt Nam, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và Trung Quốc.

Sự hiện diện của phái đoàn Việt Nam tại sự kiện này nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng ở Ấn Độ và quốc tế, nắm bắt các ưu tiên cho gỗ và đồ nội thất ở Ấn Độ. Nhóm nghiên cứu cũng muốn giới thiệu hai hội chợ gỗ lớn dự kiến vào năm tới tại Việt Nam, bao gồm Hội chợ nội thất xuất khẩu Hawa Expo-Hồ Chí Minh từ ngày 6-9 tháng 3 và Hội chợ lối sống ngoài trời ở thành phố Qui Nhơn từ ngày 9-12 tháng 3.

Một đại diện từ Bifa cho biết Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản và Cộng hòa Hàn Quốc là những nhà nhập khẩu chính của gỗ và đồ nội thất Việt Nam. Do suy thoái kinh tế toàn cầu, nhu cầu ở các thị trường này đã giảm. BIFA đang tích cực tìm kiếm các thị trường mới, tập trung vào Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đồ nội thất gỗ và gỗ là một trong số 6 ngành xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam là nước xuất khẩu gỗ lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ bảy thế giới.

Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là nước tiêu dùng đồ nội thất lớn thứ tư trên thế giới. Doanh số bán nhà của Ấn Độ trong năm tài chính 2022-2023 tăng hơn 36% mỗi năm. Trong khi đó, ngành công nghiệp khách sạn cũng đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với kế hoạch bổ sung thêm 12.000 phòng vào năm tới và thu hút khoảng 2,3 tỷ USD đầu tư vào năm 2028.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu gỗ và nội thất gỗ Việt Nam sang Canada tăng đột biến

Bài trước

Tập đoàn nội thất Mỹ phá sản, doanh nghiệp Việt trải qua những ngày giông bão

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ