Ngũ cốc

Louis Dreyfus tham gia cuộc di cư của các doanh nghiệp ngũ cốc toàn cầu khỏi Nga

0

Công ty Louis Dreyfus sẽ ngừng xuất khẩu ngũ cốc Nga từ ngày 1/7, theo thông báo chính thức của doanh nghiệp này hồi đầu tuần, nối gót các doanh nghiệp toàn cầu khác trong ngừng các hoạt động thương mại tại nước xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới này.

Phần lớn các thương nhân giao dịch ngũ cốc toàn cầu đã ngừng đầu tư mới tại Nga sau cuộc tấn công của nước này vào Ukraine hồi năm ngoái nhưng vẫn tiếp tục xuất khẩu lúa mỳ Nga. “Louis Dreyfus Company (LDC) sẽ tạm ngừng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga từ ngày 1/7/2023, do các khó khăn trong xuất khẩu ngũ cốc kéo dài và ngày càng gia tăng tại nước này; đồng thời công ty cũng đang đánh giá các lựa chọn chuyển nhượng các tài sản kinh doanh và ngũ cốc tại Nga sang các chủ sở hữu mới”, theo thông báo chính thức của LDC.

Bộ Nông nghiệp Nga cho biết đã nhận được thông báo từ Louis Dreyfus Vostok (East) về việc sẽ tạm ngừng xử lý xuất khẩu ngũ cốc Nga. Bộ cho rằng động thái này sẽ không tác động lên kim ngạch xuất khẩu ngũ cốc Nga.

Các hãng giao dịch ngũ cốc quốc tế là Cargill và Viterra tuần trước cũng thông báo sẽ không còn vận hành mảng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga, mặc dù mảng kinh doanh vận chuyển của Cargill cho biết sẽ tiếp tục vận chuyển ngũ cốc từ các cảng của Nga và nhóm quản lý tại Nga của Viterra có thể hình thành một doanh nghiệp thương mại mới. Từ tháng 7/2022 – 3/2024, Viterra đã vận chuyển khoảng 2,4 triệu tấn lúa mỳ từ Nga, Cargill vận chuyển 1,6 triệu tấn và Dreyfus vận chuyển khoảng 0,8 triệu; trong tổng kim ngạch xuất khẩu 33,7 triệu tấn của Nga trong cùng giai đoạn, theo hãng tư vấn nông nghiệp SovEcon ước tính.

Các sản phẩm từ Nga và Ukraine chiếm 2% tổng doanh thu của LDC trong năm 2022, so với chưa tới 4% trong năm 2021, theo thông báo chính thức của công ty trong báo cáo công bố kết quả kinh doanh năm 2022.

CEO Michael Gelchie cho biết hiện LDC “không có kế hoạch cho bất cứ thay đổi ngay lập tức nào” tại Nga nhưng sẽ có các động thái thích ứng với “tình hình thực tế thay đổi”. LDC từ chối bình luận về nguyên nhân của quyết định này. LDC vận hành các silos tại nga và một cảng xuất khẩu trên sông tại khu vực Azov thuộc miền nam nước này. Công ty cũng tham gia vào một dự án liên doanh đã bị trì hoãn kéo dài đê xây dựng một cảng xuất khẩu nước sâu tại bán đảo Taman, một dự án đã ghi nhận con số 156 triệu USD trong cân đối kế toán của công ty trong năm 2022.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu basmati Ấn Độ nhận yêu cầu giao hàng sớm

Bài trước

Sản lượng lúa mỳ của Ấn Độ thấp hơn 10% so với ước tính của chính phủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc