Cao su

Ngành cao su thoát cảnh dư cung, các doanh nghiệp phân hóa về triển vọng lợi nhuận

0

Các nhà phân tích dự báo triển vọng tích cực cho ngành cao su tự nhiên trong năm 2022, chủ yếu là nhờ nhu cầu thế giới tăng giúp ngành cao su tự nhiên thoát cảnh dư cung kéo dài, trong khi đó các doanh nghiệp lại phân hóa về triển vọng lợi nhuận.

Xuất khẩu cao su có khởi đầu tốt trong những tháng đầu năm 2022. Bộ NNPTNT thống kê cho thấy xuất khẩu cao su đạt 429.000 tấn, trị giá 860 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2022, tăng 5,1% về lượng và 10,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.

Bộ NNPTNT cho biết Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu cao su trong năm 2021 và các sản phẩm cao su từ Việt Nam đã hiện diện tại hơn 80 nước và vùng lãnh thổ với thành công trong mở rộng sang các thị trường lớn như Mỹ, EU, Malaysia, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Trên thị trường EU, sản xuất và tiêu dùng công nghiệp phát triển mạnh, bao gồm chế tạo máy bay, xe hơi và xe máy, trang thiết bị cho sản xuất công nghiệp và ngành chăm sóc y tế cũng như hàng hóa tiêu dùng. BỘ NNPTNT cho biết nhu cầu đối với cao su và các sản phẩm cao su tự nhiên của EU là rất lớn, đặc biệt là các sản phẩm cao su chất lượng cao (SVR CV), SVR10 và SVR20.

Theo VNS

Admin

Vượt Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam

Bài trước

Xuất khẩu cao su đạt 2,89 tỷ USD trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su