0

Mục tiêu xuất khẩu hạt điều đạt 3,8 tỷ USD trong năm 2022 là khả thi, theo nhận định của Bộ NNPTNT nhờ nhu cầu cao đối với sản phẩm này trong thời gian tới, theo các chuyên gia cho hay.

Các hiệp định thương mại tự do lớn có hiệu lực như Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA), và Hiệp định Đối tác Tiến bộ và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã mang lại nhiều cơ hội cho các sản phẩm Việt Nam tiếp cận các thị trường châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc. Theo Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas), thị trường hạt điều thế giới dự báo tăng trưởng 4,6%/năm giai đoạn 2021 – 2026 và chạm mốc 7 tỷ USD vào năm 2025. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu hạt điều lớn nhất thế giới.

Năm 2021 là một năm thành công cho ngành điều Việt Nam với lượng xuất khẩu đạt 579.800 tấn, trị giá 3,64 tỷ USD, tăng 12,6% về lượng và 13,3% về giá trị so với năm 2020. Tăng trưởng xuất khẩu hạt điều cao nhất ghi nhận sang thị trường châu Phi (+35%), theo sau là thị trường châu Á với 24%. Hạt điều Việt Nam chiếm thị phần 22% trên thị trường châu Âu và 23% trên thị trường Mỹ, chiếm tới 89% trên thị trường Trung Quốc.

Theo VNS

Admin

Hoạt động xuất nhập khẩu hạt điều đối mặt thách thức trong thời gian tới

Bài trước

Doanh nghiệp ngành điều tăng cường chế biến để tăng giá trị xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều