0

“Đề xuất đầu tư của IFC lên tới 52 triệu USD bằng cổ phần ưu đãi trả cổ tức có thể chuyển đổi được (RCDPS) tại tập đoàn Mavin, là một phần trong Chương trình Tái thiết Vùng ASF của mảng kinh doanh nông nghiệp tại IFC”, theo một văn bản chính thức về dự án đầu tư này. Thành lập năm 2004, tập đoàn Mavin là một trong top 10 nhà sản xuất TACN tại Việt Nam.

Ngoài sản xuất TACN, hoạt động sản xuất kinh doanh khép kín theo chiều dọc với các hoạt động trải rộng trong mảng thú y, con giống lợn, nuôi lợn thương phẩm và chế biến thực phẩm. Các đơn vị kinh doanh của Mavin trải khắp miền bắc, miền trung và miền nam Việt Nam.

Kế hoạch tái thiết sau dịch tả lợn (ASF)

Kế hoạch đầu tư của IFC sẽ hỗ trợ sự mở rộng mảng con giống lợn và công suất nuôi lợn thương phẩm của Mavin, vốn gắn với nhu cầu vốn lưu động. IFC cho biết đang tìm kiếm giải pháp hỗ trợ nhà sản xuất khép kín này về thiết kế và triển khai xây dựng chuồng trại cho các hoạt động nuôi lợn thương phẩm để cải thiện phúc lợi động vật. IFC tiết lộ hoạt động này sẽ triển khai khi IFC tham gia tư vấn rộng rãi hơn để thúc đẩy các cải cách toàn ngành, chủ yếu bằng cách tư vấn cho chính phủ Việt Nam về các lỗ hổng chính sách, các giải pháp tốt nhất và thực hiện kế hoạch quốc gia để ngăn ngừa và chống lại ASF. IFC cho hay tổ chức này tiến hành thanh tra thực địa các địa bàn hoạt động của Mavin Food và Mavin Feed để rà soát tổng thế hoạt động kinh doanh của công ty.

Mavin Feed vận hành 5 nhà máy trên toàn quốc với công suất sản xuất thường niên đạt khoảng 1,2 triệu tấn TACN hàng năm. Mavin Food có 1 nhà máy chế biến thịt tại miền bắc với công suất 10.000 tấn hàng năm. CÁc sản phẩm điển hình của Mavin là xúc xích, thịt ba chỉ, và dăm bông cho thị trường Việt Nam. Mavin Vet thành lập năm 1990 và bị tập đoàn Mavin thâu tóm vào năm 2013, chuyên sản xuất kháng sinh và các sản phẩm khác cho ngành chăn nuôi. Công ty được cho là công ty thuốc thú y lớn nhất Việt Nam với 400 nhà phân phối trên cả nước.

Theo Feed Navigator Asia

Admin

Cơ hội cho phát triển bền vững ngành chăn nuôi

Bài trước

Tập đoàn TH đầu tư mở rộng quy mô đàn bò sữa lên 400.000 con

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư