Nhà sản xuất sữa TH đặt mục tiêu tăng quy mô đàn bò sữa trong chuỗi sản xuất khép kín lên 200.000 con. Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ tăng quy mô đàn bò sữa nuôi theo mô hfinh HTX công nghệ cao với sự tham gia của nông dân lên 200.000 con đến năm 2025.

Gần đây, tập đoàn đã khởi công dự án cụm nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao tại tỉnh Thanh Hóa. Với 2 cụm nuôi tại các xã Yên Mỹ và Cống Bình thuộc huyện Nông Cống, dự án trị giá đầu tư 3.800 tỷ đồng (162,6 triệu USD) dự kiến có quy mô nuôi 20.000 con bò sữa.

Tập đoàn TH hiện đang giúp nông dân ứng dụng công nghệ cao như điện toán đám mây và công nghệ internet vào hoạt động sản xuất thông qua mô hình HTX công nghệ cao, với mô hình đầu tiên triển khai tại Đà Lạt thông qua thương hiệu Dalatmilk. Dự án Dalatmilk đã cấy các chip điện tử vào bò sữa do các hộ gia đình nuôi để giám sát sức khỏe vật nuôi thông qua máy tính và điện thoại thông minh. Tập đoàn cũng cung cấp thuốc, thực phẩm và thu mua sữa từ các hộ gia đình này.

Mô hình này sẽ được triển khai tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, huyện Củ Chi của thành phố Hồ Chí Minh và huyện Ba Vì của Hà Nội.

Theo VNS
Admin

IFC cân nhắc đầu tư vào tập đoàn chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi Mavin của Việt Nam

Bài trước

Cơ hội cho phát triển bền vững ngành chăn nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư