0

Một khu vực mới xây dựng theo phong cách tương lai dự kiến tọa lạc tại thành phố Phật Sơn, hứa hẹn trở thành chợ thủy sản sống lớn nhất Trung Quốc, và là một điểm thu hút du lịch.

Chợ cũ được xây dựng vào năm 1995 do Foshan Nanhai Yanbu Global Aquatic Products Trading Market Co., một liên doanh giữa một tổ chức thuộc sở hữu của chính quyền địa phương và tập đoàn đầu tư Jian Chen có trụ sở tại Hong Kong, triển khai. Trong nhiều năm qua, chợ đã mở rộng tới 110.000m2, với rất nhiều gian hàng – gấp đôi quy mô ban đầu của chợ. Gần đây, chợ đã được xây dựng lại.

Global Seafood Market tại quận Nanhai của thành phố Phật Sơn – một thành phố công nghiệp giàu có tại tỉnh Quảng Đông – sẽ trải rộng trên diện tích 40.000m2 mặt sàn khi hoàn thiện. Được thiết kế như một con tàu, tòa nhà từ sắt thép và kính này dự kiến sẽ trởthành một điểm thu hút du lịch, phù hợp xu hướng của các hoạt động xây dựng đang diễn ra trên khắp Trung Quốc, qua đó các chính quyền địa phương tìm cách thay da đổi thịt cho các chợ thủy sản và các cơ sở hạ tầng liên quan đến nuôi trồng thủy sản để thu hút khách du lịch, tạo thêm công ăn việc làm và doanh thu thuế.

Ngay cả khi phần lớn chợ cũ chuyển đổi thành các bất động sản nhà ở, chợ mới vẫn sẽ chào bán cho các gian hàng tại chợ truyền thống, cùng với một trung tâm thương mại điện tử và khu vực ăn uống. Đồng thời, một thủy cung cũng được xây dựng để thu hút khách du lịch. Thành phố cảng Phật Sơn nằm gần Quảng Châu, Hong Kong, Macau, và Thâm Quyết – tất cả những thị trường lớn của thủy sản sống. Chợ có giá trị giao dịch khoảng 1,6 tỷ USD vào năm 2017 – thời gian cập nhật số liệu mới nhất.

Theo Seafood Source

Admin

Cargill tìm kiếm các thương vụ thâu tóm để đặt chân vào thị trường thủy sản trị giá 400 tỷ USD

Bài trước

COVID-19 tạo ra hay đổi lớn tới tiêu dùng thủy sản tại châu Âu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản