0

Sản phẩm cá ngừ nguồn gốc thực vật mới của Nestle đã kết thúc nửa đầu năm kinh doanh các sản phẩm nguồn gốc thực vật rất phát đạt của công ty thực phẩm khổng lồ của Thụy Sĩ – Nestle.

Dòng sản phẩm thủy sản nguồn gốc thực vật đầu tiên của Nestle là sản phẩm giả cá ngừ, được mô tả là có “kết cấu tơi và hương vị mạnh đặc trưng khiến cá ngừ trở thành món ưa thích trong nhiều bữa ăn”, Nestlé mô tả trong thông cáo báo chí. “Các sản phẩm thủy sản nguòn gốc thực vật được sản xuất bền vững có thể giúp giảm khai thác thủy sản quá mức và bảo vệ đa dạng sinh học đại dương. Sản phẩm nguồn gốc thực vật thay thế cá ngừ của chúng tôi ngon lành, giàu dinh dưỡng và protein”, theo trưởng ban công nghệ của Nestle là Stefan Palzer trả lời trong họp báo. “Chúng tôi rất hào hứng tung ra sản phẩm này và các sản phẩm thủy sản nguồn gốc thực vật khác cũng đang trong giai đoạn phát triển”.

Nestle cũng ghi nhận doanh thu các sản phẩm thực phẩm chay và nguồn gốc thực vật tăng 40% trong nửa đầu năm 2020, theo Food Navigator đưa tin. “Hiện mọi người đang quay trở lại khám phá niềm vui thích nấu nướng tại nhà và một phần trong xu hướng này là thực phẩm nguồn gốc thực vật”, theo người phát ngôn của Nestle cho hay. “Họ nấu nước tại nhà và trải nghiệm nhiều hơn, tìm kiếm các lựa chọn khác để việc ăn tại nhà có hàm lượng thực vật là chủ yếu”.

Cá ngừ nguồn gốc thực vật làm từ 6 nguyên liệu, bao gồm protein từ các loại đậu, sẽ được tung ra dưới thương hiệu Garden Gourmet  của Nestle, bán dưới dạng sản phẩm trữ mát trong hộp thủy tinh và sẽ được bán trong bánh kẹp ở một số cửa hàng. Nestle đã phát triển dòng sản phẩm cá ngừ nguồn gốc thực vật này trong 9 tháng, “tận dụng chuyên môn sâu về khoa học protein và các công nghệ phù hợp”. Nestlé đã bán hàng loạt các sản phẩm nguồn gốc thực vật, bao gồm các sản phẩm thay thế burger, thịt xay, thịt viên, xúc xích, thịt đông lạnh, viên gà tẩm bột và phile gà.

Trong một tin tức liên quan, Sustainable Seafood Initiative của Good Food Institute gần đây đã tung ra phiên bản beta của Phylogenetic Index of Seafood CharactEriStics (PISCES), một nguồn tham khảo cho các nhà nghiên cứu và các công ty theo đuổi các sản phẩm thủy sản nguồn gốc thực vật. GFI đã bắt đầu tổng hợp các nguồn lực liên quan đến các loại thủy sản riêng lẻ để “tổng hợp dữ liệu có sẵn, hữu dụng cho phát triển các sản phẩm thay thế thủy sản”, GFI cho hay.

Theo Seafood Source

Admin

Xuất khẩu thực phẩm nguồn gốc thực phẩm của Thái Lan kỳ vọng tăng mạnh

Bài trước

Thị trường hữu cơ trị giá 437 tỷ USD

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ