Chính sách

Thành phố Đại Liên (Trung Quốc) tạm ngừng thương mại thực phẩm đông lạnh sau khi số ca Covid-19 tăng vọt

0

Thành phố cảng Đại Liên tại Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu thực phẩm mát và đông lạnh tạm ngừng hoạt động sau một đợt bùng phát COVID-19 bắt đầu từ tuần trước. Thành phố cảng tại đông bắc Trung Quốc này đã báo cáo hơn 80 ca nhiễm COVID-19 trong tuần qua, với ca nhiễm đầu tiên phát hiện ở một công nhân tại nhà kho ở khu vực Zhuanghe của thành phố ngày ngày 4/11. Các nhà chức trách thành phố ban bố lệnh nói trên vào  ngày 8/11.

Không giống các nước khác, Trung Quốc cho rằng thực phẩm đông lạnh gây ra rủi ro lây lan COVID-19 và các nhà chức trách nước này liên tục từ chối hàng hóa từ các nước khác nếu phát hiện dấu vết virus trên bao bì, mặc dù WHO cho rằng thực phẩm hoặc bao bì không phải là kênh truyền nhiễm. Đại Liên là cảng xử lý thủy sản cũng như trái cây và một số loại thịt lớn nhất tại Trung Quốc. Lệnh tạm ngừng hoạt động còn bao gồm các kho lạnh của bên thứ 3, các kho ngoại quan, các công ty sản xuất thực phẩm và kho lạnh phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, theo thông báo đăng tải trên website của địa phương nhưng chưa được xác nhận bởi Reuters.

Ngành thực phẩm của Đại Liên đối mặt với gián đoạn nghiêm trọng trong năm 2020 sau khi các nhà chức trách ban hành các yêu cầu mới về kho lạnh do rủi ro virus corona thâm nhập vào nước này qua thực phẩm nhập khẩu.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách