0

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư bền vững và dài hạn nhờ nhiều lợi thế, theo nhận định của CEO Nestlé Việt Nam Binu Jacob.

Trả lời phỏng vấn TTXVN, ông cho rằng Việt Nam, với quy mô dân số 100 triệu, có lực lượng lao động trẻ và có cấu trúc dân số vàng, mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội. Việt Nam cũng cho thấy sự hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu năng động, đồng thời sở hữu lực lượng lao động có kỹ năng và nhiệt huyết, ông cho biêt thêm. Bất chấp các tác động của COVID-19, Nestlé Việt Nam thông báo sẽ bơm thêm 132 triệu USD vào Việt Nam để tăng gấp đôi sản lượng các sản phẩm cà phê chất lượng cao tại Việt Nam, nâng tổng vốn đầu tư lên gần 730 triệu USD.

Nestlé tự tin vào triển vọng tương lai của Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm sản xuất của khu vực và thế giới, ông nhấn mạnh rằng công ty sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại quốc gia Đông Nam Á này. Nestlé tự hào là một trong những công ty tiene phong trong đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, qua đó đóng góp cho tăng trưởng bao trùm và bền vững tại Việt Nam.

Vị CEO này cho biết trong 2 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Nestlé đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính phủ, các bộ ban ngành và địa phương tại Việt Nam. Nestlé cam kết hỗ trợ hoàn thành mục tiêu kép mà chính phủ Việt Nam đề ra và hỗ trợ định hướng chính sách phát triển tại Việt Nam là chung sống an toàn với COVID-19, mở cửa trở lại nền kinh tế, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của các hành động thiết thực ngay. Ông cho rằng một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp là sự hỗ trợ chính sách và các hành động cụ thể từ phía chính phủ trong khuyến khích phát triển doanh nghiệp nói chung và các công ty tư nhân nói riêng.

Ông Jacob hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam trong cải thiện thể chế, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh cởi mở, lành mạnh hơn. Ông bày tỏ cảm ơn chính phủ Việt Nam đã lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, và hoan nghênh ưu tiên tiêm vắc xin cho thành phố Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế miền Nam của chính phủ.

Theo VNS

Admin

Phần 4: Cập nhật thị trường cà phê châu Âu - Thị trường cà phê đặc sản Đông Âu đang tăng tốc đuổi kịp các thị trường châu Âu khác

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư