Protein động vật

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 3/8

0

Dịch tả lợn sẽ tiếp tục thách thức chăn nuôi lợn tại Việt Nam

Tác động của dịch tả lợn lên ngành chăn nuôi lợn của Việt Nam trong năm 2021 nghiêm trọng hơn và sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các nỗ lực tái đàn, theo báo cáo của Rabobank trong báo cáo ngành thịt lợn quý 3/2021. Báo cáo dẫn thông tin từ Cục Thú y cho biết trong nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã tiêu hủy 62.000 con lợn, so với mức 36.000 con lợn trong cùng kỳ năm 2020. Số lượng trại nuôi bị tác động cũng nhiều hơn năm 2020. Tuy nhiên, Rabobank cho rằng cần phải cải thiện an toàn sinh học ở toàn bộ các cơ sở chăn nuôi.

Ngành gia cầm toàn cầu dự báo sẽ đối diện lạm phát giá

Ngành gia cầm toàn cầu nên lường trước một đợt lạm phát giá mạnh trong nửa cuối năm 2021, đặc biệt là khi giá TACN ở mức cao và dịch cúm gia cầm làm gián đoạn thương mại giống gia cầm toàn cầu. Dù vậy, Rabobank cho rằng triển vọng thị trường sẽ tiếp tục cải thiện nhờ các nền kinh tế mở cửa trở lại khi mức tiêm vắc xin tăng nhanh tại các nước phát triển và mới nổi. Điều này giúp đẩy nhanh sự phục hồi của nhu cầu dịch vụ ăn uống toàn cầu, trong khu vực – vốn chiếm tới 1/3 nhu cầu gia cầm thế giới.

Tập đoàn Vĩnh Hoàn đầu tư vào công ty khởi nghiệp sản xuất thịt tôm nhân tạo

Nhà sản xuất cá tra lớn nhất Việt Nam là tập đoàn Vĩnh Hoàn đã đầu tư vào Shiok Meats, một côgn ty khởi nghiệp sản xuất tôm nhân tạo. Shiok Meats có trụ sở tại Singapore tập trung vào sản xuất thịt tôm và tôm hùm nhân tại. Công ty đã gọi vốn tới 30 triệu USD để thúc đẩy các hoạt động R&D và xây dựng một nhà máy hiện đại nhất. Công ty có kế hoạch tung ra sản phẩm tôm từ phòng thí nghiệm đầu tiên tại Singapore vào năm 2023. Thông qua đầu tư vào Shiok Meats, Vĩnh Hoàn có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm thịt tôm nhân tạo tới người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Asian Agribiz

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc