Thịt

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo sản lượng thịt lợn Mỹ tăng 14% trong năm 2021

0

Dưới đây là một số điểm nổi bật trong báo cáo do Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố về thực trạng và dự báo sản xuất thịt lợn tại Trung Quốc:

“Sự phục hồi quy mô chăn nuôi lợn của Trung Quốc trong năm 2020 sẽ được củng cố nhờ gia tăng quy mô đàn lợn nái và giá lợn cao. Tuy nhiên, các ổ dịch vẫn tiếp tục xuất hiện sẽ kìm hãm sản xuất thịt lợn. Giá thịt lợn nội địa sẽ khuyến khích cả mở rộng chăn nuôi lợn trong nước và nhập khẩu ở mức cao. Quy mô chăn nuôi gia súc của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021 do các nhà sản xuất mở rộng sản xuất để hưởng lợi từ giá thịt bò nội địa ở mức cao. Thương mại điện tử, logistics chuỗi lạnh và thay đổi sở thích của người tiêu dùng là các động lực quan trọng trong tăng tiêu dùng thịt lợn tại các thành phố cấp 1 của Trung Quốc”.

“Sản xuất thịt lợn: Sản xuất thịt lợn trong năm 2021 dự báo tăng 15% sau khi ghi nhận mức thấp kỷ lục trong năm 2020 nhờ các công ty lớn mở rộng mạnh sản xuất trong 2 năm vừa qua. Tuy nhiên, ngay cả với sự mở rộng sản xuất trong năm 2021, sản lượng thịt lợn vẫn ở mức thấp hơn trước khi bùng phát dịch tả lợn, duy trì giá thịt lợn nội địa ở mức cao”.

“Nhập khẩu thịt lợn: Giá thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu ở mức cạnh tranh sẽ tiếp tục là một thành phần quan trọng trong cơ cấu nguồn cung thịt lợn tại Trung Quốc. Nhập khẩu thịt lợn năm 2021 của Trung Quốc dự báo đạt 4,5 triệu tấn do người tiêu dùng ngày càng chấp nhận thịt lợn mát hoặc đông lạnh rộng rãi hơn”.

Theo Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt