0

Việt Nam chuẩn bị hơn 200 triệu liều vắc xin cúm gia cầm

Bộ NNPTNT kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất/nhập khẩu vắc xin cúm gia cầm đảm bảo đủ nguồn cung. Bộ NNPTNT cho biết hiện đã dự trữ 95 triệu liều nhưng cần nhập thêm 133,2 triệu liều để sử dụng trong quý 1/2021. Trong năm 2020, Việt Nam sản xuất và nhập khẩu tổng cộng 539 triệu liều cho 520 triệu đầu gia cầm. Số lượng gia cầm nhiễm cúm gia cầm và đã bị tiêu hủy trong năm 2020 chiếm 0,04% tổng quy mô đàn gia cầm.

Việt Nam khuyến khích sản xuất thịt bò để đáp ứng nhu cầu nội địa

Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích các chương trình chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò, để đáp ứng nhu cầu nội địa. Kế hoạch quốc gia về chăn nuôi bò giai đoạn 2021 – 2030 đặt mục tiêu tăng trưởng sản xuất hàng năm đạt 6%. Để đạt mục tiêu này, chính phủ hướng đến thúc đẩy tỷ lệ bò lai giống lấy thịt lên 70%, từ mức 58% hiện nay. Sản lượng thịt bò nội địa Việt Nam chỉ đáp ứng 30% nhu cầu, phần còn lại đáp ứng thông qua nguồn nhập khẩu. Trong năm 2020, Việt Nam nhập khẩu 80.000 tấn thịt bò đông lạnh và 4,5 triệu bò sống cho tiêu dùng nội địa.

Bất chấp COVID-19, Việt Nam hướng tới mục tiêu xuất khẩu tôm đạt 4 tỷ USD

Trong khi các nước xuất khẩu tôm khác chưa phục hồi từ tác động của virus corona, ngành tôm Việt Nam có một số lợi thế trong sản xuất và xuất khẩu. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Việt Nam đã xử lý tốt vấn đề đại dịch và hưởng ưu đãi thuế theo EVFTA, mang đến cho ngành thủy sản lợi thế cạnh tranh xuất khẩu sang thị trường quan trọng là EU. Do đó, ngành tôm Việt Nam có cơ sở đặt mục tiêu xuất khẩu tôm năm 2021 tăng 15% so với năm 2020 và đạt 4 tỷ USD.

Trung Quốc báo cáo cụm dịch COVID-19 tại một nhà máy chế biến của CP

Trung Quốc vừa phát hiện cụm dịch COVID-19 trong số các công nhân làm việc tại một nhà máy chế biến thịt gà của CP Group Thái Lan tại nước này. 10 người xác nhận nhiễm bệnh tại một nhà máy tại Harbin. 28 công nhân khác trong nhà máy và 3 thành viên gia đình cũng có triệu chứng bệnh. Cụm dịch này tại nhà máy của CP được phát hiện theo lịch trình theo dõi của địa phương. Các mẫu thử bên trong nhà máy và bộ phận đóng gói phát hiện các dấu vết dương tính với virus corona, theo chính quyền thành phố cho hay.

Thai Union tung ra thị trường sản phẩm bột xương cá ngừ

Thai Union Ingredients, công ty con của Thai Union Group (TU), vừa tung ra thị trường bộ xương cá ngừ, dưới thương hiệu UniQ Bone, có thể sử dụng làm nguyên liệu thực phẩm và phụ gia thực phẩm thú nuôi. Bột xương cá ngừ giàu canxi, mang đến dinh dưỡng cho xương, được sản xuất từ nguyên liệu thô chất lượng thực phẩm, không sử dụng phụ gia. Thiraphong Chansiri, chủ tịch kiêm CEO của bộ phận này cho biết “chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cho lối sống lành mạnh”. Ngoài sản phẩm này, ông Leonardus Coolen, giám đốc điều hành Thai Union Ingredients cho biết công ty ông có hàng loạt sản phẩm mới trên dây chuyền.

Việt Nam khai phá các nguồn cung ngô mới

Sau Ấn Độ và Myanmar, Việt Nam đang hướng tới các quốc gia khu vực biển Đen để khai thác nguồn cung ngô. Các tin chưa xác nhận cho hay Việt Nam đã đặt hàng 120.000 tấn ngô từ Romania, theo Agricensus, cho biết thêm các nhà giao dịch Việt Nam cũng đang tìm kiếm các nguồn cung ngô khác từ các nước biển Đen nhưng hiện không có nguồn cung. Việt Nam đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngô do Argentina, nước cung cấp ngô chính, bị giảm nguồn cung do hạn hán và đình công, ảnh hưởng đến hoạt động logistics.

Indonesia xuất khẩu CGF sang Việt Nam

Lô hàng gluten ngô (CGF) trị giá 59.000 USD từ tỉnh Baten (Indonesia) đã được xuất khẩu sang Việt Nam. Arum Kusnila Dewi, trưởng cơ quan kiểm dịch nông sản tại Cilegon cho biết 230 tấn đã vượt qua các đợt kiểm dịch và xử lý khử trùng, là yêu cầu để xuất khẩu tới Việt Nam. CGF là phụ phẩm của quá trình tách tinh bột từ ngô, là một nguồn protein, năng lượng và phosphorus tốt cho chăn nuôi gia súc, gia cầm và cừu.

Việt Nam nỗ lực giải quyết vấn đề chi phí thuê container tăng

Trong một nỗ lực kiểm soát mức tăng giá container, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các hãng vận tải minh bạch thông tin giá và cảnh báo bất cứ động thái tăng giá bất hợp pháp nào cũng sẽ bị phạt nặng. Theo Hiệp hội Hàng hải Việt Nam, giá thuê container rỗng tại Việt Nam đã tăng 8 – 10 lần trong 3 tháng qua – mức tăng phi lý, tác động sâu sắc tới các hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là xuất khẩu thủy sản.

Theo Asian Agribiz

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm tăng chi phí cho các nhà rang xay cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc